Tiếng Việt | English

12/05/2022 - 14:36

Máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy ở Trùng Khánh (Trung Quốc) làm 36 người bị thương

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Tây Tạng (Trung Quốc) đã lao ra khỏi đường băng và bốc cháy vào sáng nay (12/5). Giới chức cho biết đã có 36 người bị thương trong sự cố này.

Sự số xảy ra vào khoảng 8h sáng 12/5 giờ địa phương, khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Tây Tạng (Tibet Airlines) cất cánh từ sân bay quốc tế Giang Bắc thành phố Trùng Khánh.


Chiếc máy bay bốc cháy sau khi lao ra khỏi đường băng (Ảnh cắt từ màn hình video).

Theo thông tin từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, chuyến bay mang số hiệu TV9833 của hãng hàng không Tây Tạng đã lao ra khỏi đường băng khi đang chuẩn bị cất cánh từ thành phố Trùng Khánh tới thành phố Lâm Chi (Nyingchi), phía Đông Nam Tây Tạng.

Toàn bộ 122 người, bao gồm 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn, trong đó 36 người bị thương trong quá trình sơ tán đã được đưa đến bệnh viện địa phương. Theo phi hành đoàn, máy bay đã gặp bất thường trong quá trình cất cánh và quá trình này buộc phải gián đoạn theo quy trình. Động cơ máy bay đã bốc cháy sau khi lao ra khỏi đường băng và hiện đã được dập tắt.

Cũng theo thông báo, hiện 1 đường băng của sân bay Giang Bắc đã đóng cửa, 2 đường băng còn lại hoạt động bình thường. Cục Hàng không Dân dụng khu vực Tây Nam và Cục Giám sát Trùng Khánh đã khởi động các phương án ứng phó khẩn cấp và đến hiện trường điều tra xử lý vụ việc.

Vụ việc xảy ra chưa đầy hai tháng sau vụ tai nạn chết người của chiếc Boeing 737-800 thuộc Hãng hàng không Phương Đông (China Eastern Airlines) Trung Quốc, khiến cơ quan quản lý hàng không nước này phải khởi động một cuộc điều tra an toàn hàng không trên cả nước.

Được biết, chiếc máy bay xảy ra sự cố của hãng hàng không Tây Tạng là A319 của Airbus, một trong những phiên bản nhỏ nhất của dòng A320./.

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

Chia sẻ bài viết