Tiếng Việt | English

31/10/2015 - 19:40

Máy bay Nga rơi vỡ tan ở Ai Cập, hành khách có thể đã chết hết

Theo tin tức mới nhất, chiếc máy bay chở khách của Nga đã rơi vỡ ở vùng núi Ai Cập và hầu hết hành khách trên máy bay có thể đã chết.

Kiểm soát không lưu Ai Cập ngày 31/10 cho biết họ mất liên lạc với chiếc máy bay chở khách Nga đang trong hành trình bay từ Sharm el-Sheikh tới Saint Petersburg. 

Chiếc phi cơ Airbus 321. Ảnh: samolety.org.

Trước khibiến mất khỏi màn hình radar, chiếc máy bay có liên lạc với kiểm soát không lưu Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Thủ tướng Ai Cập cho biết máy bay này rơi ở bán đảo Sinai. Hãng thông tấn MENA cho hay Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã hủy mọi chuyến thăm của minh do thông tin về vụ rơi máy bay Nga.

Theo nguồn tin từ cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập, một chiếc Metrojet/Kogalymavia A321 đang bay từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh ở Hồng Hải tới Saint Petersburg thì bị rơi gần Nekhel nằm ở phía bắc Sinai.

Kênh truyền hình CBC của Ai Cập dẫn lời người đứng đầu cơ quan cứu hộ Nam Sinai cho biết đã phát hiện mảnh vỡ chiếc máy bay ở Bắc Sinai.

Theo RT, các đội cứu hộ Ai Cập đã phát hiện mảnh vỡ máy bay Nga ở phía nam Arish (thuộc bán đảo Sinai của Ai Cập).

Một quan chức an ninh có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc máy bay Nga bị phá hủy hoàn toàn và tất cả hành khách trên máy bay có thể đã thiệt mạng hết.

Theo quan chức an ninh này, máy bay rơi ở một vùng núi của Sinai. Thời tiết xấu khiến các đội cứu hộ khó tới hiện trường,. Nói với Reuters, ông cũng cho biết những người sống sót và thi thể những người tử nạn sẽ được đưa bằng đường hàng không về Cairo.

Một quan chức Bộ Y tế Ai Cập nói với báo Ahram rằng 15 xe cứu thương đã được cử tới thành phố al-Hasana ở Sinai và tình trạng khẩn cấp đã được ban bố.

Một nguồn tin từ Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) nói với hãng tin RIA rằng chuyến bay Kogalymavia 9268 chở 217 hàng khách và 7 thành viên phi hành đoan cất cánh từ Sharm El-Sheikh vào lúc 3h31 GMT và biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau đó. Trong số hành khách có 17 trẻ em.

Cơ trưởng máy bay A321 đã thông báo cho kiểm soát viên không lưu về các lỗi kỹ thuật sau khi cất cảnh và đề nghị đổi hướng bay – một nguồn tin tại sân bay Sharm el-Sheikh nói với hãng tin RIA như vậy.

Máy bay bay ở độ cao 9km khi cơ trưởng đề nghị được hạ cánh khẩn cấp ở sân bay gần nhất trong khu vực Cairo do trục trặc về liên lạc vô tuyến.

Các nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết, không có dấu hiệu cho thấy chiếc Airbus của Nga bị bắn hạ, dù khu vực Sinai là thành trì của phong trào phiến quân Hồi giáo có liên hệ với IS./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Sputnik, RT, BBC, TASS

Chia sẻ bài viết