Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 21:00

Máy bay Su của Nga cất cánh hơn 20 lần tấn công các mục tiêu IS

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-24M đã cất cánh hơn 20 lần trong ngày 3/10, nhằm vào 9 mục tiêu của IS tại Syria.

Ngày 3/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-24M của không quân nước này đã cất cánh hơn 20 lần trong 24 giờ qua, nhằm vào 9 mục tiêu của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Thông báo trên website Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong các mục tiêu tấn công có một nhà kho chứa chất nổ của IS tại Raqqa và nhiều kho chứa trang thiết bị quân sự gần khu vực Jisr al-Shughour thuộc tỉnh Idlib.


Máy bay Su của Nga cất cánh hơn 20 lần nhằm vào các mục tiêu IS.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố các đoạn video cho thấy Su-34 tấn công một trung tâm chỉ huy của IS tại Raqqa và Su-24M ném bom một nhà kho tại Jisr al-Shughour.

Hồi đầu tuần này, Nga tuyên bố tiến hành không kích tại Syria, trong bối cảnh cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này bước sang năm thứ 5 và trở nên phức tạp hơn với sự xuất hiện của lực lượng IS.

Trong khi Mỹ lo ngại về hiện diện quân sự của Nga, thì Nga khẳng định mục tiêu của họ chỉ nhằm tiêu diệt phiến quân Hồi giáo IS./.

Nguồn: Hoàng Lê/VOV

Chia sẻ bài viết