Mercedes - AMG G63 có gì đặc biệt khiến nhiều người muốn sở hữu?
Không chỉ là mẫu xe của một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, Mercedes-AMG G63 còn là chiếc SUV mang tính biểu tượng, thể hiện cá tính, khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ…
Được giới thiệu cách đây 40 năm, dòng xe SUV Mercedes-Benz G-Class đã trở thành một biểu tượng của thế giới xe địa hình. Nó không chỉ biểu trưng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ… mà còn là mẫu xe thể hiện cá tính, chất chơi và độ giàu có của người sở hữu.
Tại Việt Nam, mẫu xe này ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người và điều đó được thể hiện khi số lượng xe Mercedes-AMG G63 ngày càng tăng dù giá của chúng không hề rẻ.
Trên webside của thương hiệu xe sang Mercedes, Mercedes-AMG G63 có giá niêm yết 10,950 tỷ đồng. Trong khi đó, Mercedes-AMG G63 nếu được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân sẽ có giá bán cao hơn rất nhiều tùy thuộc vào phiên bản mà khách hàng lựa chọn.
Mercedes-AMG G63 sở hữu vẻ ngoài không thể pha trộn với bất cứ mẫu xe nào khác.
Với một mức giá cao như vậy thì Mercedes-AMG G63 sở hữu những gì?
Đâu tiên phải nói tới đó là động cơ V8 mạnh mẽ, yếu tố làm nên huyền thoại của dòng xe này. Cụ thể, xe sở hữu khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, với cặp turbo twin-scroll ở giữa góc chữ V của xi-lanh, cho công suất cực đại đạt 430 kW (577 hp) tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 2500 – 3500 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic đặc trưng (tỉ lệ truyền trước: sau tương ứng 40:60).
Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h (với gói hỗ trợ AMG Driver's Package nâng cấp động cơ, tối ưu hệ thống phanh, tăng hiệu suất ống xả cùng hệ thống treo thể thao thích ứng và công nghệ dẫn động AMG Performance).
Khối động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ của Mercedes-AMG G63.
Nhờ khối động cơ mạnh mẽ, nên mỗi khi bạn nổ hay đạp ga thì hiệu suất tuyệt với, cùng tiếng nổ ấn tượng của Mercedes-AMG G63 sẽ khiến những người yêu xe khó có thể phớt lờ và rời đi… Ngoài ra, còn một âm thanh mà khiến Mercedes-AMG G63 không thể bị trộn lẫn với các mẫu xe khác chính là âm thanh đóng cửa.
Không phải là tiếng đóng êm ái hay nhẹ nhàng giống như nhiều mẫu suv hiện đại ngày nay được trang bị công nghệ cửa hít; mà tiếng đóng cửa của Mercedes-AMG G63 vẫn như ngày đầu được giới thiệu nhiều năm về trước – nó mạnh mẽ, cứng cáp và có phần thô ráp giống như âm thanh của thép khi khớp nối vào nhau.
Là một biểu tượng của dòng xe địa hình nên Mercedes-AMG G63 được thiết kế và trang bị để vượt qua những con đường khó nhất.
Về khả năng vận hành, Mercedes-AMG G63 có 5 chế độ lái: Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống ngắt bơm nhiên liệu tạm thời vào từng thời điểm vận hành xe. Khi xe hoạt động ở chế độ thông thường (Comfort), hệ thống sẽ ngắt bơm xăng ở các xy-lanh 2, 3, 5 và 8 giúp giảm thiểu lượng tiêu hao nhiên liệu cũng như bảo vệ môi trường hơn. Công nghệ này giúp chiếc xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng: 13,2 lít/100km trên đường thử hỗn hợp.
Mercedes-AMG G63 có khả năng vượt địa hình dốc lên tới 45 độ, vì vậy, những con đường cát, lầy hay sỏi đá cũng sẽ dễ dàng bị mẫu xe này chinh phục. Đồng thời, Mercedes đã trang bị cho xe một khoảng sáng gầm xe lý tưởng cho những cung đường xấu – 241mm, các góc tiếp cận tối đa, góc vượt đỉnh dốc lần lượt là 31 và 26 độ, khiến chiếc xe có thể băng băng trên nhưng con đường khó nhất.
Là mẫu xe AMG, nên toàn bộ hệ thống treo và lái của xe đều được nâng cấp so với bản tiêu chuẩn.Hệ thống AMG RIDE CONTROL trên G63 thế hệ mới loại bỏ thiết kế trục cứng lâu nay để chuyển sang kết cấu treo độc lập mới ở trục trước và liên kết đa điểm ở phía sau.
Bộ khóa vi sai được đặt ngay trên bảng táp-lô của xe sẽ giúp bạn điều chỉnh thuận lợi lực đẩy trong các tình huống đặc biệt khi cần off-road. Và chiếc Mercedes-AMG G63 vẫn có thể đi qua các địa hình khó khi chỉ một bánh xe duy nhất tạo ra lực kéo.
Ngoài ra, hãng xe Đức còn cung cấp tới 3 chế độ off-road, gồm Sand, Trail và Rock kết hợp với sự linh động xử lý của ba bộ khóa vi sai (cầu trước/sau và vi sai trung tâm).
Mercedes-AMG G63 sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.763 x 1.855 x 1.938 (mm), chiều dài cơ sở xe đạt 2.850 mm.
Và đối với một chiếc xe như G63 thì công nghệ an toàn là điều bạn phải mất một khoảng thời gian để có thể đọc hết vì có quá nhiều: Hệ thống ESP Curve Dynamic Assist ngăn chặn tình trạng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp PARKTRONIC; Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; Hệ thống phanh ABS/BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP; Hệ thống hỗ trợ kiểm soát xe móc sau Trailer Stability Assist; Giảm va chạm từ sau Distance Pilot DISTRONIC; Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động thích ứng; Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist); Camera 360 độ;Hệ thống phân bổ lực kéo điện tử 4ETS...
Đặc biệt ở thế hệ mới của Mercedes-AMG G63, các kỹ sư của Mercedes không chỉ chú ý tới khả năng vận hạnh, thiết kế của xe mà không gian nội thất cũng đã được nâng cấp rất nhiều với nhiều công nghệ hiện đại, các vật liệu cao cấp.
Không gian nội thất xe đã được nâng cấp rất nhiều với phong cách hiện đại và cao cấp.
Khu vực tập trung nhiều công nghệ hiện đại nhất chính là vị trí bảng táp-lô với hai màn hình 12,3 inch kết hợp thành một khối duy nhất. Màn hình nằm phía sau vô lăng được sử dụng như một cụm công cụ kỹ thuật số có thể tùy chỉnh nhiều cấp độ, trong khi màn hình còn lại được đặt nổi ở chính giữa trung tâm khoang lái, cung cấp hệ thống thông tin giải trí MBUX - tương thích Apple CarPlay/Android Auto tiêu chuẩn, với 2 cổng kết nối USB, đầu đọc thẻ SD và bộ sạc không dây… Dàn âm thanh Burmester 13 loa công suất 590W, điều hòa tự động 3 vùng, ghế tích hợp sưởi, làm mát...
Cùng với đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn các mẫu da, vật liệu cao cấp để sử dụng cho các chi tiết nội thất của chiếc Mercedes-AMG G63 theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ tiêu tốn của bạn mốt số tiền không nhỏ so với việc lựa chọn bản tiêu chuẩn./.
Theo VOV
- Xe thể thao Maserati GranTurismo có giá từ 9,68 tỉ đồng tại Việt Nam (20/12)
- Xanh SM ra mắt tại Indonesia, trở thành hãng taxi điện đầu tiên tại xứ vạn đảo (19/12)
- Hàn Quốc: 4 hãng xe triệu hồi hơn 300.000 ôtô do lỗi phụ tùng (18/12)
- Từ 01/1/2025, học lái ô tô điện được cấp bằng B giống xe số tự động (17/12)
- Lượng tiêu thụ ô tô hybrid sụt giảm, Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross (16/12)
- Xe máy có thời gian sản xuất trên 5 năm phải kiểm định khí thải (16/12)
- Sedan hạng B dưới 600 triệu hút khách, doanh số Honda City vượt Toyota Vios, Hyundai Accent (15/12)
- Mitsubishi Xforce dễ là 'vua doanh số SUV B', Xpander bán chạy nhất nhóm xe xăng (14/12)