Tiếng Việt | English

16/05/2023 - 15:43

Microsoft phát hành công cụ hỗ trợ gửi tin nhắn iMessage trên Windows 11

Microsoft vừa chính thức phát hành ứng dụng hỗ trợ đồng bộ iPhone với Windows 11 có tên Phone Link hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng hệ điều hành của hãng.

Theo Engadget, được công bố lần đầu tiên vào tháng 2, Phone Link cho phép đồng bộ hóa cuộc gọi, danh bạ và tin nhắn (bao gồm hỗ trợ iMessage hạn chế) giữa iPhone với máy tính Windows 11. Trong thực tế, Phone Link đã xuất hiện từ năm 2015 dưới một tên gọi khác nhằm cho phép người dùng máy tính Windows có thể đồng bộ hóa với điện thoại Android, tuy nhiên đây là lần đầu tiên công cụ này hỗ trợ iPhone.

Ứng dụng Phone Link hiện đã có sẵn cho người dùng Windows 11 (MICROSOFT)

Microsoft đã triển khai khả năng hỗ trợ iPhone của Phone Link theo giai đoạn. Bắt đầu với các thành viên trong chương trình Windows Insider vào cuối tháng 2 năm nay, trước khi hứa hẹn hỗ trợ tất cả người dùng Windows 11 vào giữa tháng 5. Vì vậy, sự xuất hiện của công cụ này đúng với lời hứa mà công ty đã đưa ra, cho phép tất cả người dùng máy tính Windows 11 và iPhone có thể sử dụng tính năng mới.

Phone Link cho iPhone có một số hạn chế mà điện thoại Android không có. Đầu tiên, mặc dù hỗ trợ đồng bộ hóa iMessage nhưng nó không hoạt động với các cuộc trò chuyện nhóm hoặc gửi hình ảnh và video. Ngoài ra, tin nhắn thoại và ứng dụng iMessage sẽ không hoạt động. Dẫu vậy, Phone Link có thể phục vụ như một dịch vụ tích hợp tiện dụng giúp người dùng không phải chuyển đổi giữa máy tính và điện thoại.

Để liên kết giữa iPhone với máy tính Windows 11 bằng Phone Link, người dùng cần đảm bảo iPhone chạy iOS 14 trở về sau, kết nối Bluetooth trên cả hai thiết bị được bật và phiên bản mới nhất của ứng dụng Phone Link. Sau khi mở ứng dụng, người dùng cần thiết lập một số thứ trên cả hai thiết bị, bao gồm chọn iPhone làm loại thiết bị của mình và sử dụng máy ảnh của điện thoại để quét mã QR trong ứng dụng Phone Link. Tính năng này không làm việc với iPad và macOS. Khả năng tương thích của thiết bị có thể khác nhau và hạn chế khu vực có thể được áp dụng./.

Kiến Văn/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết