Tiếng Việt | English

11/07/2022 - 17:41

Mô hình thư viện thân thiện tại Trường Mẫu giáo An Vĩnh Ngãi

Thư viện tại Trường Mẫu giáo An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An được phụ huynh, giáo viên và cộng đồng quan tâm xây dựng.

Các góc hoạt động trong thư viện được tận dụng các nguyên vật liệu tự nhiên sẵn có, tạo ra một không gian riêng cho trẻ được hoạt động tự do, làm quen với các loại sách, truyện tranh, thơ ca phù hợp, được sắp xếp và thay đổi linh hoạt đem đến hứng thú cho trẻ. Từ đó, giúp trẻ dễ dàng chia sẻ việc đọc sách với các nhóm nhỏ, hoặc đọc sách độc lập,… góp phần sớm hình thành văn hóa đọc cho trẻ mầm non.

Trong thư viện còn có nhiều góc khác được bày trí đẹp mắt, với nhiều đồ dùng và nguyên vật liệu từ thiên nhiên được phụ huynh hỗ trợ, cô và trẻ sưu tầm, phong phú, đa dạng về màu sắc, chủng loại để trẻ tự do lựa chọn trải nghiệm, khám phá,…

Đó là góc sáng tạo, góc khám phá khoa học, hay góc kỹ năng. Trẻ sẽ được thao tác rèn luyện các kỹ năng cần thiết,…góp phần phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo của trẻ. Bên cạnh đó, các cháu còn được cô giáo tổ chức cho tham gia đóng kịch, các trò chơi đóng vai theo tác phẩm văn học.

Trẻ được tái hiện lại hình ảnh của từng nhân vật trong truyện mà trẻ đã được nghe cô kể hoặc trẻ có thể tham gia kể chuyện cùng cô và bạn dựa vào nội dung hình ảnh của truyện mà trẻ đã được xem,...

Ngoài ra, trong thư viện nhà trường không chỉ có sách của trẻ mà còn có sách của người lớn để giáo viên và phụ huynh tham khảo các vấn đề về chăm sóc sức khỏe và phương pháp nuôi dạy trẻ khoa học,… thu hút cộng đồng tham gia xây dựng thư viện một cách tích cực./.

TN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích