Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 01:10

Mở rộng đường giao thông nông thôn đáp ứng yêu cầu phát triển

Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tích cực vận động hội viên (HV) hiến đất, đóng góp tiền làm đường giao thông nông thôn (GTNT). Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương cũng như việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân dễ dàng hơn.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Lãng - Nguyễn Tấn Thành và Tổ tưởng Tổ Nông dân ấp Bình An - Dương Thị Nhảnh trên tuyến đường Nguyễn Văn Dư

Thực hiện Nghị quyết 05-NQ/HU, ngày 05/10/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường GTNT giai đoạn 2020 - 2025, Hội ND xã Bình Lãng phối hợp chặt chẽ Chi bộ, Ban công tác Mặt trận ấp Bình An tham gia vận động trên 80 hộ dân có đất trên tuyến đường Nguyễn Văn Dư, thống nhất tự nguyện hiến đất, giải tỏa công trình kiến trúc, mở rộng mặt đường rộng 5m với chiều dài gần 800m.

Theo Chủ tịch Hội ND xã Bình Lãng - Nguyễn Tấn Thành, đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các HV Chi hội ND ấp Bình An, đặc biệt là Tổ tưởng Tổ ND ấp Bình An - Dương Thị Nhảnh đã không ngại khó khăn, thường xuyên cùng Ban ấp và các HV tích cực vận động, tuyên truyền để người dân dọc tuyến đường hưởng ứng xây dựng tuyến đường GTNT.

Bà Nhảnh chia sẻ: “Để mọi người đồng lòng hưởng ứng, tôi đã đi đầu, tự nguyện hiến đất, hàng rào để mở rộng tuyến đường. Theo đó, nhiều HV trong tổ cũng tự nguyện hiến đất và vận động người thân tham gia, nâng cao ý thức tự giác đóng góp xây dựng quê hương”.

“Mặc dù mới mua đất để sản xuất nhưng khi được vận động hiến đất để mở rộng đường thì tôi đồng ý ngay. Bởi, việc mở rộng đường phục vụ nhu cầu phát triển KT - XH của xã, người dân cũng được hưởng lợi nhiều” - ông Nguyễn Văn Cường - ND ấp Bình An, bày tỏ. Được biết, ông Cường là một trong những ND bị mất khá nhiều đất nhưng vẫn sẵn sàng hiến để làm đường và cầu GTNT (Bà Năm).

Ông Trần Văn Kiểng - ND ấp Bình An, chia sẻ: “Tôi thấy chủ trương mở rộng đường GTNT rất hợp lòng dân, đặc biệt là các tuyến đường GTNT kết nối với các trục đường chính. Qua đây, giúp ND có điều kiện đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, cuộc sống từng bước được nâng lên”.

Được biết, xã Bình Lãng là xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Tân Trụ (công nhận năm 2014), hiện đăng ký xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và chuẩn bị phúc tra để công nhận. Trên địa bàn xã, hệ thống đường GTNT cơ bản hoàn chỉnh. Việc nâng cấp, mở rộng đường GTNT mang tên liệt sĩ Nguyễn Văn Dư góp phần kết nối Đường tỉnh 833 với đường bờ đê sông Vàm Cỏ Tây, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững.

Chủ tịch Hội ND xã Bình Lãng - Nguyễn Tấn Thành cho biết thêm: “Đến nay, có trên 90% hộ dân đồng tình hiến đất để mở rộng đường GTNT Nguyễn Văn Dư và cầu Bà Năm. Thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành cùng Hội ND tiếp tục vận động các hộ dân đồng lòng thống nhất. Dự kiến cuối năm nay, xã sẽ triển khai thi công mở rộng đường GTNT Nguyễn Văn Dư (đoạn từ đê sông Vàm Cỏ Tây đến cầu Bà Năm). Công trình này được huyện hỗ trợ phần lớn kinh phí xây dựng, các hộ dân ven đường hiến đất và đóng góp thêm một phần kinh phí để mở rộng tuyến đường./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết