Tiếng Việt | English

02/12/2020 - 09:36

Môi trường thân thiện trong quân đội

Bước vào doanh trại các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An, cảm nhận được sự nề nếp, chính quy và không gian xanh, mát. Bên cạnh cảnh quan sạch, đẹp, sự ứng xử hài hòa, chuẩn mực của cấp trên với cấp dưới, giữa chiến sĩ với chiến sĩ tạo môi trường thân thiện.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chăm sóc cảnh quan đơn vị

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chăm sóc cảnh quan đơn vị

Tựa như một công viên thu nhỏ, khuôn viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng luôn rực rỡ với những luống hoa hướng dương, cúc, hồng, vạn thọ,... Hàng cau, cây kiểng, thảm cỏ được cắt tỉa khéo léo, đẹp mắt. Những chòi lá được xây cạnh lối đi là địa điểm lý tưởng để chiến sĩ đọc báo, đàn, hát, chơi cờ và tiếp người thân. Đường ra thao trường, hai bên lối đi nở đầy hoa. Đơn vị hạn chế rác thải nhựa bằng cách sử dụng ly, cốc thủy tinh đựng nước, không sử dụng túi nylon. Trung úy Vũ Huỳnh Dương - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, cho biết: Chúng tôi không chỉ xây dựng đơn vị nề nếp, chính quy mà còn tạo không gian trong lành để chiến sĩ vui chơi, giải trí và xem đơn vị như ngôi nhà thứ hai của mình.

Cảnh quan doanh trại xanh, sạch, đẹp giúp chiến sĩ thư giãn và gắn bó với đơn vị

Cảnh quan doanh trại xanh, sạch, đẹp giúp chiến sĩ thư giãn và gắn bó với đơn vị

Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bên cạnh tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, đơn vị còn chú trọng nếp ứng xử của cán bộ, chiến sĩ, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, xây dựng nếp sống văn minh ở đơn vị. Tiểu đoàn đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ, hoàn cảnh gia đình, năng khiếu, sở trường của chiến sĩ để có sự định hướng, giúp đỡ,... Từ đó, chiến sĩ có thêm động lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đóng góp xây dựng đơn vị vững mạnh. Binh nhì Trần Hoàng Huy, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, chia sẻ: Sự quan tâm sâu sát, gần gũi của cán bộ, chỉ huy đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi để chiến sĩ bày tỏ tâm tư, tình cảm. Cán bộ xem chiến sĩ như người thân trong gia đình, quan tâm đến hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của từng chiến sĩ.

Xây dựng cảnh quan doanh trại, môi trường văn hóa góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết