Tiếng Việt | English

18/12/2018 - 10:20

Moskva lên tiếng sau khi doanh nhân Nga được tham dự Diễn đàn Davos

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 17/12 đã lên tiếng hoan nghênh quyết định của các nhà tổ chức diễn đàn kinh tế Davos về sự tham gia của các doanh nhân Nga vào hoạt động này.

Ông Peskov nêu rõ: "Chúng tôi hoan nghênh việc Diễn đàn kinh tế Davos và lãnh đạo diễn đàn này tiếp thu lập trường của chúng tôi về việc không thể chấp nhận được thái độ phân biệt đối với các doanh nhân Nga."

Ngày 14/12 một nguồn tin trong Chính phủ Nga cho hãng thông tấn Nga TASS biết các nhà tổ chức Diễn đàn kinh tế Davos đã hủy bỏ các hạn chế đối với việc tham dự diễn đàn của các doanh nhân Nga đang chịu các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Nguồn tin này cho biết: "Liên quan đến việc các nhà tổ chức Diễn đàn Davos thay đổi quyết định và loại bỏ những hạn chế đối với các doanh nhân Nga, phái đoàn chính thức của Chính phủ Nga sẽ tham gia hoạt động của diễn đàn."

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Nga từ chối tham gia diễn đàn Davos nếu những nhà tổ chức không thay đổi quyết định đối với các doanh nhân Nga.

Hồi tháng trước, tờ Financial Times thông báo ông chủ tập đoàn Rusala Oleg Deripaska, chủ tập đoàn Renova Viktor Vekselberg và ông chủ tập đoàn VTB Andrei Kostin sẽ không được mời tham dự diễn đàn Davos dự kiến diễn ra vào tháng 1/2019.

Theo các nguồn tin của tờ trên, việc này liên quan đến quan ngại của các tổ chức quốc tế về các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đưa ra với các doanh nhân Nga hồi tháng Tư./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết