Tiếng Việt | English

12/05/2021 - 10:37

Một hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ

Căn nhà nhỏ, đơn sơ ở ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) từng là nơi tràn ngập tiếng cười hạnh phúc của gia đình anh Nguyễn Văn Kiệt (SN 1976) và chị Phạm Thúy Hiền (SN 1982). Nhưng từ khi anh Kiệt ngã bệnh thì những tiếng cười dần mất đi, thay vào đó sự buồn rầu và nỗi lo mưu sinh của chị Hiền.

Gia đình chị Hiền và anh Kiệt đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Chị Hiền chia sẻ, chị và anh Kiệt nên duyên vợ chồng đã hơn 18 năm và có với nhau 2 người con là Nguyễn Duy Khánh (SN 2004) và Nguyễn Bảo Khánh (SN 2009). Vẫn tưởng cuộc sống gia đình anh chị sẽ tiếp tục êm đềm khi cả 2 đều có khả năng lao động và kiếm được nguồn thu nhập để duy trì tổ ấm, chăm lo cho người cha già là ông Nguyễn Văn Quận (SN 1933).

Thế nhưng vào tháng 3/2020, anh Kiệt bất ngờ bị đột quỵ và được bác sĩ chẩn đoán là xuất huyết não do vỡ mạch máu não. Bao nhiêu vốn liếng, đất đai đều được chị Hiền bán hoặc cầm cố để chạy chữa cho chồng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài điều trị nhưng không có chuyển biến, chị Hiền đành chấp nhận đưa chồng về nhà để chăm sóc. Từ đó đến nay, anh Kiệt bị liệt nửa người, tay chân queo quắp, mỗi lần muốn đi đều phải có người bên cạnh để đỡ, mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến chị Hiền.

Được biết, chi phí của ca phẫu thuật và viện phí điều trị là hơn 500 triệu đồng, chị Hiền đã phải vay mượn khắp nơi mới đủ để trả tiền viện phí. Đến nay, số nợ vay này chị Hiền vần chưa thể trả nổi.

Cùng với đó, chi phí thuốc men hàng ngày của anh Kiệt và ông Quận cũng từ 250-300 ngàn đồng, số tiền này thật sự là áp lực rất lớn nhất đối với chị Hiền vào thời điểm hiện tại. Chị Hiền chia sẻ: “Gia đình tôi hiện gặp rất nhiều khó khăn, cha chồng và chồng tôi đều nằm một chỗ, 2 đứa con thì chưa thể tự lo cho bản thân mình. Trước đây, 2 vợ chồng tôi vừa nuôi tôm vừa làm thuê, làm mướn khắp nơi nhưng giờ chồng tôi thì năm một chỗ, tôi cũng phải ở nhà nuôi chồng, chăm con. Tôi cũng mong sẽ có tiền để duy trì thuốc thang cho chồng và nuôi các con ăn học. Giờ một mình tôi xoay sở, gánh vác cho gia đình này lắm lúc cũng tủi thân nhưng nhìn chồng và những đứa con, tôi lại càng dặn lòng phải nỗ lực để tiếp tục lo cho gia đình”.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hiền, Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh đã thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời kêu gọi hỗ trợ cho gia đình chị nhằm chia sẻ phần nào khó khăn. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ - Nguyễn Văn Thuần cho biết: “Thông cảm với hoàn cảnh gia đình chị Hiền, chính quyền địa phương, người dân đã chung tay hỗ trợ gia đình phần nào trong cơn khốn khó. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cho anh Kiệt là cả một chặng đường đầy gian khó phía trước, rất cần sự chung tay của cộng đồng. Mong rằng các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ cho gia đình chị để họ có điều kiện chữa bệnh cho anh Kiệt, nuôi người cha già gần 90 tuổi và lo cho 2 con ăn học”.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: Số 128, ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; liên lạc chị Phạm Thúy Hiền, điện thoại: 0852626877. Hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; liên lạc ông Nguyễn Văn Thuần - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, điện thoại: 0384224199./.

Bùi Tùng   

Chia sẻ bài viết