Tiếng Việt | English

30/10/2020 - 06:57

Hai cha con cùng bị ung thư cần được giúp đỡ

Anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1980, ngụ ấp 2, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), trước đây là Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Thành. Từ khi anh và con trai cùng bị ung thư, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Anh Phong từng là trụ cột gia đình giờ chỉ trông cậy vào sự chăm sóc của vợ

Anh Phong cho biết: “Tôi đi khám bệnh và được phát hiện ung thư vòm họng từ năm 2019, đã chữa trị khắp nơi nhưng không thuyên giảm. Từ là người lao động chính trong gia đình, nay tôi chỉ còn hơn 20kg và nằm tại chỗ trông cậy tất cả từ vợ”.

Vợ anh Phong - chị Phạm Thị Thùy Dương (SN 1989) trước đây làm công nhân, từ khi chồng bị bệnh, chị phải xin nghỉ việc để chăm sóc anh. Chị Thùy Dương buồn rầu: “Con tôi (tên Nguyễn Kim Bảo Long) mới 23 tháng tuổi cũng bị ung thư máu, phải chờ đến 3 tuổi mới có thể thay máu. Bây giờ “chồng ốm, con đau”, tôi không biết phải làm sao!”.

Được biết, gia đình anh có truyền thống cách mạng, trước đây, anh rất nhiệt tình trong công tác, từng là Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Thành. Anh Nguyễn Văn Ngọc – công chức Địa chính - nông nghiệp - xây dựng - đô thị và môi trường xã Nhị Thành (anh ruột anh Phong) cho biết thêm: “Từ khi Phong lâm bệnh, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, vợ phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc, con còn nhỏ và cũng bị bệnh nên phải gởi bên ngoại hỗ trợ”.

Hiện nay, vợ chồng anh Phong sống tạm tại nhà cha ruột của anh. Vợ chồng anh được bà con lối xóm và UBND xã Nhị Thành quan tâm giúp đỡ, nhưng việc điều trị bệnh cho anh và cháu Bảo Long cần có một số tiền lớn.

Chị Thùy Dương bộc bạch: “Tôi chỉ mong được nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ để có tiền cho chồng và con tôi được chữa bệnh. Hiện tài sản gia đình cũng đã bán gần hết!”.

Mọi chi tiết liên hệ giúp đỡ gia đình anh Phong, xin thông tin qua địa chỉ: Chị Phạm Thị Thùy Dương, ngụ 162/105B, tổ 7, ấp 2, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Số điện thoại chị Dương: 098.5802.441./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết