Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 19:59

Một nửa dân mạng thế giới dùng Facebook

Theo công bố mới nhất của Facebook, 1/2 dân mạng thế giới hiện sử dụng mạng xã hội này ít nhất 1 lần/tháng.

 

Số người dùng hằng tháng của Facebook hiện đã lên đến 1,49 tỉ người - Ảnh: AP

Theo đó, số người dùng mạng xã hội này hằng tháng hiện tăng ít nhất 13%, lên đến 1,49 tỉ người trong ba tháng qua. BBC ngày 30-7 cho biết con số này tương đương một nửa dân số sử dụng internet trên toàn cầu.

Cũng theo Facebook, trong tổng số người dùng có đến 65% truy cập mạng xã hội này mỗi ngày. Riêng tháng 6 qua, mỗi ngày có 968 triệu người lên Facebook.

Facebook nói sự gia tăng người dùng hằng tháng đã giúp doanh thu quý 2-2015 của họ tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 4,04 tỉ USD. Trong đó, doanh thu quảng cáo di động chiếm hơn 3/4 tổng doanh thu.

Tuy nhiên, chi phí và phí tổn trong quý cũng tăng 82%, lên đến 2,8 tỉ USD. Kết quả là thu nhập ròng giảm 9,1%, xuống 719 triệu USD - tương đương 25 cent/cổ phiếu - nhưng công ty cho biết lợi nhuận sau khi trừ chi phí sẽ được 50 cent/cổ phiếu.

Theo ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, các khoản chi cho thấy công ty "đầu tư và cải tiến liên tục", chẳng hạn trung tâm dữ liệu mới của họ tại Texas đã giúp giảm sự cố nghẽn mạng.

Zuckerberg cũng nhấn mạnh xu hướng chơi game, chia sẻ video lên Facebook trong thời gian tới, cũng như cho biết công ty sẽ bắt đầu bán tai nghe Oculus Rift 3D của họ trong ba tháng đầu năm tới.

Tường Vy/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết