Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 14:38

Thời điểm đặt status để có nhiều "like" nhất

Tại sao dòng trạng thái (status) của bạn rất thú vị nhưng lại không thể kiếm được nhiều "like"?

Theo các nhà nghiên cứu Viện công nghệ Lithium Technologies (Mỹ) thì “khả năng thu hút được sự tương tác của người dùng Facebook và trên các mạng xã hội khác phụ thuộc vào một số yếu tố như thái độ trong ngày, trong tuần của người đó, địa điểm của họ và cả thời điểm đăng tải dòng status...".

Mặc dù số lượng bình luận (comment) trên mỗi status phản ánh sức hấp dẫn của người viết, nhưng nếu chọn sai thời điểm đăng tải bạn sẽ không thể "câu" nhiều "lượt thích" (like) như mong đợi.


Biểu đồ khảo sát thời điểm "đăng đàn" mạng xã hội tốt nhất.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, "thời điểm vàng" để đăng tải status lên Facebook là giờ làm việc hành chính, và khoảng từ 7 đến 8 giờ tối. Khảo sát cũng cho thấy sự tương tác người dùng giảm rõ rệt vào các ngày cuối tuần. Do đó, nếu có thể bạn nên bắt đầu chia sẻ "trạng thái" thú vị của mình vào chiều thứ Hai.

Biều đồ khảo sát cũng cho thấy, tại Mỹ các tương tác trên Facebook đạt đỉnh điểm trong 4 giờ đầu tiên của ngày làm việc, trong khi đó tại Pháp và Anh là 4 giờ làm việc cuối ngày. Với mạng xã hội Twitter, khảo sát tiết lộ lượng người sử dụng lớn gấp hai lần so với lượng phản hồi và thời gian tương tác cũng nhanh hơn rất nhiều.

Dữ liệu trên được các nhà nghiên cứu Mỹ lấy mẫu từ 144 triệu đăng tải (post), và 1,1 tỉ phản hồi trong vòng 120 ngày bằng công cụ phân tích Klout.

M.Quang/Người Lao Động

Chia sẻ bài viết