Tiếng Việt | English

12/07/2015 - 13:17

“Hiệp sĩ” tóm kẻ lừa xe của bạn trên Facebook

Nguyễn Chính Nghĩa (SN 1977; quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) nhờ các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tìm giúp kẻ lừa đảo xe máy của anh trên Faecbook.

Theo trình báo của Nghĩa, khoảng tháng 11-2014, qua Facebook, anh quen một “kiều nữ” tên Thương, đang làm việc tại một công ty ở phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Quen một thời gian, Thương ngỏ lời mượn tiền và Nghĩa đồng ý cho vay 7 triệu đồng. Tiếp đó, Thương mượn xe máy của Nghĩa để đi công việc rồi… đi luôn. Biết bị lừa, anh Nghĩa trình báo vụ việc với Công an phường 7, quận Gò Vấp nhưng từ đó đến nay không có kết quả. Vì vậy, anh Nghĩa phải nhờ “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội tìm giúp.

 

Chiếc xe máy của Nghĩa

“Kiều nữ” Nguyễn Thị Út Thương, mượn xe của bạn trên Facebook rồi cắm ở tiệm cầm đồ

Các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Phúc Nhân, Phan Văn Tú và Đặng Phú Vinh lên mạng truy tìm, phát hiện Thương ngụ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Khi tìm đến nhà Thương, được người nhà xác nhận đối tượng này hiện tạm trú ở phường 7, quận Gò Vấp nên các “hiệp sĩ” gọi điện đề nghị trả xe cho Nghĩa để không vướng vào tù tội nhưng Thương không nghe.

Chiều 11-7, các “hiệp sĩ” giả làm người quen ở quê, gọi điện hỏi đang ở đâu, Thương cho biết đang ở tiệm cầm đồ V.T trên đường Lê Đức Thọ (phường 17, quận Gò Vấp). Lập tức, các “hiệp sĩ” tìm đến tiệm cầm đồ rồi gọi điện cho Công an phường 17 hỗ trợ xử lý vụ việc.

Tại Công an phường 7, "kiều nữ" khai tên đầy đủ là Nguyễn Thị Út Thương (SN 1989), thừa nhận do thiếu tiền tiêu xài nên mượn xe Nghĩa cầm với giá 14 triệu đồng. Sau khi lập hồ sơ ban đầu, vụ việc được chuyển lên Công an quận Gò Vấp.

"Tôi đã gửi đơn trình báo từ cuối năm 2014 đến Công an phường 7 nhưng không có kết quả. Bản thân tôi tự truy tìm, lên tận tỉnh Đắk Lắk báo công an địa phương này ngăn chặn việc chủ tiệm cầm đồ sang tên chủ sở hữu xe cho người khác. Nếu Thương sửa chiếc xe như ban đầu và trả tôi 7 triệu đồng đã mượn thì tôi bãi nại” - anh Nghĩa cho biết./.

 Tin - ảnh: H. Thảo/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết