Tiếng Việt | English

18/04/2016 - 16:27

Một thanh niên nghi bị bắt cóc qua Campuchia, đòi tiền chuộc?

Nhiều người dân xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An xác nhận việc gia đình một thanh niên đem tiền sang Campuchia để chuộc con trai 18 tuổi bị bắt cóc về.

Trưa 18-4, ông Nguyễn Văn Truyền, Chủ tịch UBND xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, cho biết đang xác minh thông tin một thanh niên ở xã bị bắt cóc đem sang Campuchia yêu cầu gia đình đem tiền sang chuộc.

Bà Đỗ Thị Tuyết Son, trưởng ấp 2, xác nhận có nghe nhiều người bàn tán việc em Trần Minh Phúc (18 tuổi) ngụ tại địa phương, bị bắt cóc đem sang Campuchia và đã được gia đình chuộc về.

Bà Đỗ Thị Tuyết Son xác nhận có thông tin về việc một thanh niên trong ấp bị bắt cóc

Ông Nguyễn Văn Mười, ngụ ấp 2, xã Lạc Tấn, kể sáng 8-4, nhiều người biết ông Trần Thanh Hùng cùng bà Võ Thị Ngọc Phượng (cha mẹ Phúc) thuê xe du lịch sang Campuchia, đem theo 32 triệu đồng để chuộc con về. Còn nguyên nhân tại sao bị bắt cóc thì chẳng ai biết rõ nên có nhiều thêu dệt từ vụ việc.

Anh Lê Văn Tôn (bạn của Phúc) nói sau khi được giải thoát về nhà, Phúc kể, vào giữa tháng 3-2016, khi ăn hủ tiếu ở huyện Bến Lức có một thanh niên làm quen với Phúc.

Đầu tháng 4-2016, Phúc đi hội chợ và gặp thanh niên nọ. Sau khi uống vài ly với anh này tại khu vực chòi nuôi vịt nằm sâu trong hẻm nhỏ, Phúc đã mê man, sáng hôm sau mới biết mình đã ở Campuchia.

Bị đe dọa, Phúc phải điện thoại báo cho cha mẹ đem tiền sang chuộc theo yêu cầu của nhóm thanh niên lạ mặt. Ngay ngày sau, gia đình đã thuê xe du lịch tới điểm hẹn và giao tiền, sau đó đưa Phúc về.

Sau khi đưa tiền chuộc, gia đình không báo chính quyền cũng như tránh tiếp xúc với phóng viên báo chí.

H.Minh/nld.com.vn 

Chia sẻ bài viết