Tiếng Việt | English

04/06/2024 - 09:05

Mưa lớn gây lũ lụt ở phía Đông Nam Phi làm 12 người thiệt mạng

Chính quyền tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi đã ban bố tình trạng báo động do lũ lụt khiến hàng nghìn người phải sơ tán và triển khai lực lượng cứu hộ cứu nạn tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: BBC)

Giới chức Nam Phi ngày 03/6 cho biết mưa lớn xối xả gây ra lũ lụt ở vùng bờ biển phía Đông của Nam Phi đã khiến 12 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán.

Theo người phát ngôn của thành phố Nelson Mandela Bay - khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, tỉnh Eastern Cape ghi nhận ít nhất 7 người thiệt mạng trong lũ lụt. Hơn 2.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực.

Chính quyền địa phương đã kêu gọi quyên góp quần áo, thực phẩm và chăn mền để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Tại tỉnh KwaZulu-Natal lân cận, 5 người thiệt mạng ở khu đô thị eThekwini, nơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Hàng chục người khác bị thương và đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Chính quyền tỉnh KwaZulu-Natal đã ban bố tình trạng báo động và triển khai lực lượng cứu hộ cứu nạn tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Lũ lụt đã gây thiệt hại đáng kể về nhà cửa, cơ sở hạ tầng và cây cối. Một số khu vực bị mất điện.

Theo Viện Khí tượng Quốc gia Nam Phi, nguyên nhân của trận lũ lụt là do hệ thống áp suất thấp hình thành gây ra mưa lớn và đợt rét lạnh kèm theo mưa đá, tuyết và gió mạnh.

Mưa lớn cũng đang ảnh hưởng đến các khu vực ven biển phía Đông Ấn Độ Dương, và các cơ quan khí tượng đã ban hành cảnh báo thời tiết ở 4 trong số 9 tỉnh ở miền Nam của Nam Phi./.

100 người đã thiệt mạng và trăm nghìn ngôi nhà bị phá hủy do mưa lũ ở Brazil

 

100 người đã thiệt mạng và trăm nghìn ngôi nhà bị phá hủy do mưa lũ ở Brazil 

Nước sông tràn bờ và lũ lụt tại bang Rio Grande do Sul ở miền Nam Brazil đã ảnh hưởng đến khoảng 1,45 triệu người và buộc khoảng 200.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/mua-lon-gay-lu-lut-o-phia-dong-nam-phi-lam-12-nguoi-thiet-mang-post957106.vnp#google_vignette

Chia sẻ bài viết