Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 09:57

Mùa nóng, thị trường điện lạnh sôi động

Từ giữa tháng 3, thời tiết bắt đầu nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh tăng nhanh. Nắm bắt nhu cầu đó, các siêu thị, cửa hàng điện máy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với các sản phẩm như máy lạnh, tủ lạnh, quạt,... nhằm kích cầu tiêu dùng.

Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại được các siêu thị điện máy áp dụng để kích cầu tiêu dùng

Theo khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng điện lạnh khá phong phú từ chủng loại, mẫu mã đến giá cả. Trong đó, nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng là các sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa,... Các thiết bị phục vụ nhu cầu chế biến, bảo quản thực phẩm như tủ lạnh, máy xay sinh tố, máy ép trái cây,... cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn.

Anh Nguyễn Văn Duy (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Mặc dù ở nhà đã có máy lạnh nhưng tôi tìm mua thêm 2 quạt máy để sử dụng xen kẽ. Quạt có thể di chuyển nhiều vị trí trong nhà, vừa làm mát lại tiết kiệm điện năng hơn máy lạnh”. Qua khảo sát, hiện trên thị trường có nhiều loại quạt máy, trong đó, quạt đứng phổ biến nhất, dễ di chuyển cũng như sử dụng. Có 3 loại quạt đứng, gồm: Quạt đứng dạng cao, quạt đứng thấp (quạt để bàn), quạt đứng công nghiệp với công suất lớn.

Ngoài ra, các cửa hàng điện máy còn đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn và so sánh giá cả, công suất, mức tiêu hao điện năng,... giữa các sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định của mình.

Vừa mua một chiếc máy lạnh qua sàn thương mại điện tử, giảm giá đến 26% và miễn phí vận chuyển, chị Võ Thị Hiếu (xã Bình Tâm, TP.Tân An) chia sẻ: “Giá gốc của sản phẩm gần 9 triệu đồng nhưng mua online còn khoảng 6,3 triệu đồng và được vận chuyển, lắp đặt miễn phí. Trước đó, tôi cũng đã tham khảo qua nhiều cửa hàng, nhiều sản phẩm cùng loại trước khi chọn mua sản phẩm này”.

Mặc dù thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng nhưng người tiêu dùng nên thận trọng trong việc chọn mua các sản phẩm. Theo đó, người tiêu dùng nên ưu tiên mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được tư vấn và hưởng đầy đủ chính sách bảo hành của sản phẩm./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích