Tiếng Việt | English

25/07/2017 - 15:41

Mua nửa ký ma túy đá - lãnh 5 năm tù

Sau khi trùm ma túy đá Lục Gia Khánh bị bắt, một trong những người thường xuyên giao dịch với trùm ma túy này là Nguyễn Phi Nam tiếp tục được đưa ra xét xử.

Ngày 25/7/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Phi Nam (SN 1973), ngụ khu Đa Nâu, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù.


Bị cáo Nguyễn Phi Nam trong phiên tòa xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình sản xuất ma túy tại Long An và TP.HCM, Lục Gia Khánh đã bán chất ma túy có chứa thành phần Methamphetamin (ma túy đá) cho nhiều đối tượng để tiêu thụ ra ngoài thị trường. Một trong những mối quen của Khánh là Nguyễn Phi Nam.

Từ tháng 3/2012 đến cuối tháng 4/2012, Lục Gia Khánh đã trực tiếp bán cho Nguyễn Phi Nam tổng cộng 5 lần, mỗi lần 100 gram ma túy đá với giá 70 triệu đồng. Tổng cộng Khánh đã bán cho bị cáo Nam nửa ký ma túy đá với số tiền 350 triệu đồng. Trong 5 lần bán ma túy cho Nam, có Nguyễn Minh Tâm - một trong những chân rết của trùm Khánh chứng kiến 2 lần. Đồng thời Lục Gia Khánh khẳng định số lượng mỗi lần Khánh giao dịch mua bán ma túy là 100 gram cân sẵn bỏ trong bịch trắng nhỏ, không bán lẻ và Khánh cũng không đưa cho Tâm mang ma túy giao bên ngoài.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo Nam phủ nhận lời khai của trùm Khánh và khẳng định bị cáo chỉ mua của Khánh 1 lần với khối lượng 0,5 gram và được Tâm mang đến tận nhà.

Quá trình xét xử thẩm vấn công khai và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định, có đầy đủ chứng cứ để kết luận bị cáo Nam đã thực hiện 5 lần giao dịch mua bán ma túy đá của trùm Khánh với tổng trọng lượng nửa kýlôgam. Trước đó, năm 2001, bị cáo Nam từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xử phạt mức án 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết