Tiếng Việt | English

12/02/2017 - 08:20

Mỹ bắt giữ hàng trăm người nhập cư sau sắc lệnh của ông Trump

Hàng trăm người nhập cư không có giấy tờ ở Mỹ vừa bị bắt giữ. Giới chức Mỹ cho biết, họ đang thực thi sắc lệnh của tân Tổng thống Donald Trump.

Hàng trăm người nhập cư đến từ các nước Mỹ Latin không có giấy tờ đã bị bắt giữ tại ít nhất 6 bang của nước Mỹ trong tuần qua, sau sắc lệnh hạn chế người nhập cư của tân Tổng thống Donald Trump.

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ ngày 11/2, xác nhận số người bị bắt giữ tại Los Angeles, Atlant, Chicago, New York, North Carolina và Nam Carolina.


Sắc lệnh của ông Trump sẽ trục xuất 2-3 triệu người nhập cư bất hợp pháp

Tại Los Angeles có 161 người bị bắt giữ và tại Atlant là 200 người. Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ không nêu con số chính xác những người đã bị bắt.

Nữ phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ Gillian Christensen cho biết đợt bắt giữ này là một phần trong việc thực thi sắc lệnh nhập cư. Song theo bà Christensen, phần lớn trong số người bị bắt là tội phạm nguy hiểm, trong đó có những người bị buộc tội giết người và bạo lực.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã nói rằng sẽ trục xuất từ 2-3 triệu người nhập cư bất hợp pháp và có tên trong hồ sơ tội phạm.

Hiện có khoảng 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ đang sinh sống trên khắp nước Mỹ./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết