Tiếng Việt | English

28/10/2018 - 08:32

Mỹ: Bắt giữ nghi phạm nổ súng tại giáo đường làm ít nhất 11 người chết

Đối tượng Robert Bowers. (Nguồn:.wokv.com)

Đối tượng Robert Bowers. (Nguồn:.wokv.com)

Ngày 27/10, kênh truyền hình KDKA của Mỹ cho biết nghi phạm vụ nổ súng trước đó cùng ngày ở giáo đường Tree of Life tại thành phố Pittsburgh của bang Pennsylvania là Robert Bowers, một người đàn ông 48 tuổi.

Cảnh sát cho hay đối tượng này đã hét lớn "Tất cả người Do Thái phải chết" khi tiến hành vụ nổ súng.

Đối tượng này đã đầu hàng và bị bắt giữ sau khi nổ súng vào cảnh sát.

Các hãng truyền thông Mỹ đưa tin đã có ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ nổ súng trên. Hiện nhà chức trách vẫn chưa đưa ra con số thương vong chính thức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi vụ việc này là một hành động "giết người hàng loạt," đồng thời khẳng định sẽ không dung thứ cho những hành vi chống lại người Do Thái.

Ông Trump cho biết ông đang cân nhắc hủy bỏ một buổi vận động tranh cử tại bang Illinois, sau vụ nổ súng kinh hoàng này.

Tổng thống Trump cho rằng vụ nổ súng nói trên dường như là một tội ác chống lại người Do Thái. Theo ông Trump, các chuyên gia nhận định vụ nổ súng tại Pittsburgh là một trong những vụ việc tồi tệ nhất mà họ từng chứng kiến.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định vụ nổ súng tại Pittsburgh là hành động tấn công nhằm vào sự tự do tôn giáo của nước Mỹ.

Một nhóm hoạt động nhân quyền đã gọi vụ nổ súng này là "vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ nhằm vào cộng đồng người Do Thái"./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết