Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 06:09

Mỹ: Con trai của Tổng thống Joe Biden bị kết án về 3 tội danh

Ông Weiss đã buộc tội bị cáo Hunter Biden 3 tội nghiêm trọng và 6 tội nhẹ về thuế ở bang California, cáo buộc ông không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế từ năm 2016-2019.


Ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AP)

Ngày 11/6, Bồi thẩm đoàn ở Wilmington, tòa án liên bang Delaware (Mỹ), đã kết tội ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đối với cả 3 tội danh, khiến ông Hunter Biden trở thành trường hợp đầu tiên là con của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm bị kết tội.

Vụ kiện chống lại ông Hunter Biden do Công tố viên đặc biệt Bộ Tư pháp Mỹ David Weiss, đưa ra.

Ông Weiss đã buộc tội bị cáo Hunter Biden 3 tội nghiêm trọng và 6 tội nhẹ về thuế ở bang California, cáo buộc ông không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế từ năm 2016-2019 trong khi chi hàng triệu USD cho ma túy, người hộ tống, xe sang và các mặt hàng đắt tiền khác.

Phiên tòa ở Delaware đã lắng nghe lời khai của vợ cũ, bạn gái cũ và chị dâu của bị cáo Hunter Biden. Họ đã trực tiếp kể lại về chứng nghiện ngày càng tăng của ông trong những tuần trước và sau khi ông mua súng vào tháng 10/2018.

Các công tố viên cũng đưa ra các tin nhắn văn bản, hình ảnh và hồ sơ ngân hàng cho thấy ông Hunter Biden đang chìm trong cơn nghiện vào thời điểm ông mua súng và cố tình vi phạm luật khi trả lời “không” phải là người sử dụng ma túy trên biểu mẫu sàng lọc của chính phủ đối với người muốn mua súng.

Ông Hunter Biden phủ nhận mọi cáo buộc. Một phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 05/9 tới tại Los Angeles.

Phiên tòa trên diễn ra sau phiên tòa kết án hình sự 34 trọng tội ngày 30/5 đối với ông Donald Trump, cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội và là đối thủ của Tổng thống Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng ngày 05/11 tới./.

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

 

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự 

Bồi thẩm đoàn đã tuyên ông Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện cựu Tổng thống làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm trước thềm cuộc bầu cử năm 2016.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/my-con-trai-cua-tong-thong-joe-biden-bi-ket-an-ve-3-toi-danh-post958625.vnp

Chia sẻ bài viết