Tiếng Việt | English

15/12/2018 - 08:51

Mỹ hạ thấp kỳ vọng về một thỏa thuận hạt nhân với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ thấp những kỳ vọng về một thỏa thuận nhằm thuyết phục Triều Tiên từ bỏ kho vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Trump nêu rõ trên mạng xã hội Twitter: “Nhiều người hỏi tiến trình đàm phán giữa chúng tôi và Triều Tiên đang diễn ra đến đâu. Tôi luôn trả lời rằng chúng tôi không hề vội vã.”

Mặc dù vậy, ông Trump cũng bày tỏ sự lạc quan khi cho rằng nền kinh tế Triều Tiên “rất có tiềm năng” và nhà lãnh đạo Kim Jong-un “thấy điều này rõ hơn người khác và sẽ tận dụng để đem lại lợi ích cho người dân.”

Cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng Sáu vừa qua ở Singapore đã mở ra cuộc đối thoại về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên giữa hai nước sau nhiều tháng đe dọa quân sự.

Cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai được dự kiến diễn ra trong năm tới, tuy nhiên Tổng thống Trump bị chỉ trích vì Triều Tiên thực thi quá ít các hành động cụ thể để từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt kinh tế mạnh mẽ với Bình Nhưỡng do nước này tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo. 

Mỹ khẳng định rằng nước này vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc cho tới khi Triều Tiên loại bỏ hoàn toàn các chương trình vũ khí của mình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết