Tiếng Việt | English

19/03/2017 - 14:05

Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ bất chấp căng thẳng với Triều Tiên

Ngoài tàu Carl Vinson, cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn còn có sự góp mặt của khu trục hạm Seoae Tyu Seong-Ryong và khoảng 60 tàu chiến, tàu ngầm.

Hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc đưa tin, hải quân nước này và Mỹ ngày 19/3 bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn với sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson của Mỹ.

Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Reuters
Thông báo của Hải quân Hàn Quốc nêu rõ, hoạt động này kéo dài từ ngày 19/3 đến ngày 25/3 và là một phần của cuộc tập trận mang tên "Đại bàng non" đang diễn ra tại Hàn Quốc, nhằm đối phó với các hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Ngoài tàu Carl Vinson, khu trục hạm Seoae Tyu Seong-Ryong 7.600 tấn, lớp Aegis của Hàn Quốc và khoảng 60 tàu chiến, tàu ngầm của hai nước sẽ tham gia hoạt động trên.

Bên cạnh cuộc tập trận “Đại bàng non”trên thực địa, hai nước cũng đang tiến hành cuộc tập trận mang tên "Giải pháp then chốt" trên máy tính.

Hàn Quốc và Mỹ nhiều lần khẳng định thực chất các cuộc tập trận thường niên này mang tính phòng vệ, trong khi Triều Tiên lên án mạnh mẽ và coi đây là cuộc diễn tập xâm lược./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Yonhap 

Chia sẻ bài viết