Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 13:54

Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh chóp bu Al- Qaeda ở Syria

Ngày 21/7 Mỹ thông báo, trong đợt không kích mới đây tại Syria, lực lượng liên quân đã tiêu diệt được một nhân vật chủ chốt của Al- Qaeda ở Syria.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Hải quân Jeff Davis cho biết, thủ lĩnh cấp cao nhóm Khorasan Mushin al Fadhi, bị thiệt mạng khi đang di chuyển trong một chiếc xe gần Samarda, phía Tây tỉnh Aleppo trong đợt không kích của Mỹ ngày 8/7 trước đó.

Theo giới quân sự Mỹ, al Fadhi là một trong những thủ lĩnh chóp bu của Al- Qaeda được tín nhiệm từng nhận thông báo trước về vụ tấn công 11/9/2001 tại Mỹ.

Chiến đấu cơ F-15E của Mỹ bay trên bầu trời phía bắc Iraq sau khi tiến hành không kích Syria (ảnh: Reuters)

Tháng 10/2002, nhân vật này đã chỉ đạo vụ tấn công nhằm vào lực lượng thủy quân lục chiến của Mỹ trên đảo Faylaca ở Kuwait và một đội tàu chở dầu của Pháp

Đại tá Davis cho biết thêm, al Fadhi còn là lãnh đạo của mạng lưới gồm các "chiến binh kỳ cựu" Al- Qaeda (nhóm Khorasan) tại Afghanistan, Pakistan và Trung Đông. Nhóm này có nhiệm vụ thiết kế các vụ khủng bố chống lại Mỹ, và các đồng minh của Washington.

Chính phủ Mỹ từng treo giải thưởng 7 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ hay tiêu diệt người này. Al Fadhi cũng là đối tượng truy nã gắt gao của giới chức Kuwait và Saudi Arabia./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin
Theo AFP 

Chia sẻ bài viết