Tiếng Việt | English

28/09/2022 - 16:37

Mỹ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các quốc đảo Thái Bình Dương

Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Nhà Trắng Kurt Campbell cho biết đây là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương được tổ chức tại thủ đô của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong hai ngày 28 và 29/9 (giờ địa phương), tại thủ đô Washington D.C, Tổng thống Joe Biden chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương.

Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Nhà Trắng Kurt Campbell cho biết đây là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh này được tổ chức tại thủ đô của Mỹ.

Chương trình nghị sự sẽ bao gồm các vấn đề kinh tế - thương mại; các sáng kiến hợp tác mới; vấn đề khí hậu; các sự kiện ở Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Ông Campbell cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm Bộ Tứ gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Theo ông, mặc dù Washington phải đối mặt một số thách thức ở Trung Đông và các vấn đề cấp bách ở châu Âu, song Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương sẽ trở thành khu vực quan trọng nhất, lâu dài nhất với những thách thức và cơ hội chiến lược./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết