Tiếng Việt | English

27/03/2019 - 22:50

Mỹ và EU kêu gọi Thái Lan sớm công bố kết quả bầu cử

Theo truyền thông Thái Lan ngày 27/3, sau EU, Mỹ lên tiếng kêu gọi Thái Lan nhanh chóng công bố kết quả bầu cử hôm 24/3, điều tra một cách minh bạch những cáo buộc sai phạm trong cuộc bỏ phiếu này.

Nhân viên an ninh và nhân viên bầu cử Thái Lan kiểm kết quả bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Narathiwat ngày 24/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Thái Lan ngày 27/3 cho biết, tiếp sau Liên minh châu Âu (EU), Mỹ đã lên tiếng kêu gọi Thái Lan nhanh chóng công bố kết quả bầu cử hôm 24/3 vừa qua cũng như điều tra một cách minh bạch những cáo buộc sai phạm trong cuộc bỏ phiếu này.

Sáng cùng ngày, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino đã phát biểu rằng cuộc bầu cử cho thấy mong muốn mãnh liệt của người dân Thái Lan được có một chính phủ dân bầu.

Ông này cũng nói rằng Mỹ đứng bên cạnh người dân Thái Lan trong việc “kêu gọi nhanh chóng công bố kết quả bỏ phiếu và điều tra một cách công bằng, minh bạch bất kỳ cáo giác sai phạm nào.”

Mỹ mong đợi hợp tác với chính phủ mới bầu của Thái Lan “thúc đẩy các giá trị đã đưa hai nước chúng ta gần gũi nhau như dân chủ, an ninh và thịnh vượng cho tất cả công dân.”

Trước đó, hôm 26/3, Liên minh châu Âu cũng thúc giục Ủy ban Bầu cử Thái Lan công bố kết quả bầu cử càng sớm càng tốt và xử lý các sai phạm nhanh chóng, minh bạch.

Ủy ban Bầu cử Thái Lan hiện đang hứng chịu nhiều chỉ trích do bị xem là quá chậm chạp trong công tác kiểm phiếu. Hàng trăm nghìn người Thái đã ký vào một thỉnh nguyện thư đề nghị luận tội ủy ban này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết