Tiếng Việt | English

02/01/2024 - 11:54

Năm mới, nhiệm vụ mới, động lực và niềm tin mới!

Chúng ta đã trải qua những ngày đầu tiên của năm mới 2024 trong niềm vui, phấn khởi, bình an và tràn đầy ước vọng. Một năm mới khởi đầu luôn đi cùng những ước mơ, hoài bão, kế hoạch, dự định,... để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Năm 2023 đã khép lại, kết quả đạt được trong năm qua là nền tảng, động lực để chúng ta vững tin bước vào năm mới 2024 - năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, năm “tăng tốc” để “về đích”, đạt mục tiêu đại hội đề ra.

Dẫu những khó khăn, thách thức của tình hình thế giới, trong nước gây bất lợi nhưng những kết quả đạt được trong năm 2023 (đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu NQ Tỉnh ủy; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,77% là mức tăng trưởng khá, đứng thứ 7/13 tỉnh, thành phố Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thứ 5/8 Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; quí IV/2023, mức tăng trưởng đạt 8,22% là mức tăng trưởng cao nhất trong các quí của năm 2023) đã khẳng định tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp. Những thành quả đó cho thấy sự lãnh, chỉ đạo đúng đắn, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của ý Đảng - lòng dân hòa quyện trong thực hiện mục tiêu cường thịnh, hạnh phúc, no ấm của tỉnh nhà.

Năm 2023 đánh dấu những chuyến “ra khơi” “đánh bắt xa bờ” của hoạt động xúc tiến đầu tư mà thuyền trưởng của những chuyến “hải trình” đó là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Điều này phác thảo bức tranh tương lai sẽ có những dòng đầu tư lớn đổ vào Long An, những chuyến tàu đầy ắp hàng hóa từ Cảng Quốc tế Long An vươn xa ra khắp thế giới.

Đặc biệt, trong năm 2023, ngành Nông nghiệp tỉnh đạt thắng lợi lớn, sản xuất nông nghiệp tăng trưởng khá cao so cùng kỳ, ước đạt 4,12% (năm 2022 đạt 1,3%). Ngành Nông nghiệp phát huy vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế trong thời điểm bộn bề khó khăn, mang lại tiếng cười, niềm vui mùa vàng cho khắp xóm ấp.

Những kết quả trên rất đáng trân trọng, cùng với truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, sự sáng tạo, đổi mới, sẽ khơi dậy, tăng cường niềm tin, tạo nên thế và lực mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục “tăng tốc” trên chặng đường sắp tới.

Năm 2024 có vai trò quyết định, tạo lực để tăng tốc phấn đấu hoàn thành thắng lợi NQĐH XI Đảng bộ tỉnh và NQĐH XIII của Đảng. Tỉnh ủy xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024: Tập trung phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tăng cường hội nhập, hợp tác để tăng tốc phát triển nhanh và bền vững. Triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực và nâng cao chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đẩy nhanh triển khai các công trình trọng điểm, chương trình đột phá của tỉnh tạo động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ tài nguyên - môi trường để nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển. Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc. Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; phát huy dân chủ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhằm thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của NQ Tỉnh ủy năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tập trung lãnh đạo, phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ NQĐH đảng bộ các cấp trong năm 2024.

Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò nêu gương, đổi mới tư duy, lề lối làm việc với tinh thần “Tự lực, tự cường; lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm; xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển” thực hiện nhiệm vụ được giao với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, năng động, sáng tạo hơn nữa nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ NQ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi NQĐH XI Đảng bộ tỉnh.

Năm mới, nhiệm vụ mới, động lực và niềm tin mới!./.

Long An

Chia sẻ bài viết