Tiếng Việt | English

04/09/2024 - 14:17

Nâng bước đến trường cho học sinh vùng biên

Ở các xã biên giới, con đường đến trường của một số em còn khó khăn bởi gia cảnh nghèo khổ. Tiếp sức đến trường cho học sinh (HS) nghèo vùng biên, Đồn Biên phòng (ĐBP) Mỹ Thạnh Tây tặng 500 suất quà và 42 chiếc xe đạp. Tấm lòng, việc làm ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng (BĐBP) đã kịp thời động viên tinh thần để các em an tâm, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trước thềm năm học 2024 - 2025, chúng tôi có mặt ở các xã biên giới của huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, cùng cán bộ, chiến sĩ BĐBP đến thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Vượt qua những con đường bùn lầy, nhỏ, hẹp dọc bờ kênh, chúng tôi đến những ngôi nhà nhỏ, được cất tạm để trao những món quà yêu thương do ĐBP Mỹ Thạnh Tây chủ động phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vận động nhà hảo tâm hỗ trợ.

Tại Điểm trường Bình Hòa Hưng, từ sáng sớm, phụ huynh, HS đã có mặt tại sân trường để đón nhận những món quà động viên tinh thần của ĐBP Mỹ Thạnh Tây.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hòa Hưng - Nguyễn Văn Bai cho biết: “Chúng tôi cảm ơn ĐBP Mỹ Thạnh Tây đã quan tâm, giúp đỡ, trao tặng 100 phần quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm rất đáng trân quý, mang ý nghĩa nhân văn của người chiến sĩ BP. Mong rằng thời gian tới, Đồn tiếp tục đồng hành cùng trường trong các hoạt động tiếp sức đến trường”.

Được biết, ĐBP Mỹ Thạnh Tây được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 11,229km đường biên giới qua địa bàn 3 xã: Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Bình và Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ; tiếp giáp xã Toul Sdei, huyện Chanh Tria, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Những năm qua, tình hình an ninh biên giới, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Tuy nhiên, vẫn còn một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, với tinh thần “tương thân, tương ái”, ĐBP Mỹ Thạnh Tây vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực, giúp phụ huynh và HS giảm bớt phần nào khó khăn trong năm học 2024-2025.

Với nhiều cách thức tổ chức như phối hợp, tuyên truyền, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể địa phương, nhà hảo tâm,... đã đồng hành cùng lực lượng BĐBP tỉnh tiếp sức, nâng bước các em đến trường. Các hoạt động này không chỉ tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ BĐBP mà còn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các gia đình, giúp con đường đến trường của các em bớt chông chênh”.

Thượng tá Lê Văn Hoàng - Phó Chủ nhiệm Chính trị
Bộ đội Biên phòng tỉnh

Bên cạnh đó, hàng năm, vào năm học mới, ĐBP Mỹ Thạnh Tây còn nhận đỡ đầu 9 HS trong chương trình Nâng bước em tới trường - Con nuôi ĐBP. Em Nguyễn Trần Ngọc Anh - HS lớp 5, Trường Tiểu học Bình Hòa Hưng, rất vui khi được nhận quà nhân dịp năm học mới. Ngọc Anh tâm sự: “Nhờ các chú bộ đội giúp đỡ, em được đến trường, gia đình em có thêm tiền để trang trải cuộc sống. Em rất biết ơn các chú và hứa sẽ nỗ lực học tập, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội”.

Chị Lê Thị Son (xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ) tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn lại nuôi 2 con đang tuổi ăn, tuổi học nên bước vào năm học mới, tôi lo không biết xoay xở đâu ra tiền để mua áo, quần, sách, vở, cặp,... cho con. Nay được BĐBP tặng quà, tôi mừng lắm! Cảm ơn BĐBP thật nhiều!”.

Những món quà và sự quan tâm thường xuyên của BĐBP tỉnh đã động viên HS nghèo vươn lên trong học tập. Trong các năm học, hầu hết những em được BĐBP hỗ trợ đều chăm ngoan, đạt HS tiên tiến trở lên, trong đó có nhiều em đạt HS giỏi. Tình cảm của những người chiến sĩ BĐBP đã và đang tiếp thêm động lực, niềm tin để học sinh nghèo vững bước đến trường.

“Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, với phương châm ấy, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ ĐBP Mỹ Thạnh Tây nói riêng và các ĐBP, BĐBP tỉnh nói chung đã có nhiều hoạt động cụ thể để giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Một trong các hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa là chương trình Nâng bước em tới trường - Con nuôi ĐBP góp phần giúp HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Đây cũng là hoạt động khẳng định truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, qua đó củng cố và thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, góp phần xây dựng thế trận BP toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia./.

Minh Luận - Đinh Quân

Chia sẻ bài viết