Tiếng Việt | English

18/11/2015 - 15:04

Nặng lòng với công tác hội

Ở tuổi 55, bà Trần Thị Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vẫn miệt mài với công việc ở địa phương.

Bà Chánh tham gia công tác hội đến nay được khoảng 10 năm, trong đó, có đến 8 năm làm Phó Bí thư Chi bộ ấp Lũy. Bà giới thiệu, giúp đỡ nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, trong 10 năm, với sự hỗ trợ của bà, có 12 phụ nữ làm chủ hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngoài ra, bà còn phối hợp chính quyền địa phương vận động, xây tặng 10 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ dân khó khăn về nhà ở; xây dựng các mô hình: Hũ gạo tình thương, nuôi heo đất tiết kiệm,... Trong 5 năm 2010-2015, bà vận động xây dựng 3 công trình mang tên hội với chiều dài 1.000m, trị giá hơn 80 triệu đồng. Bà còn làm tốt công tác hậu phương, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, phối hợp chăm lo cho các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Bà Chánh cho biết: “Để thu hút, giữ chân hội viên, bản thân mình phải đa dạng các phong trào và giúp đỡ tận tình cho chị em. Với những người có hoàn cảnh khó khăn, mình không chỉ tạo điều kiện cho họ phát triển kinh tế mà còn phải giúp đỡ để các con họ được đến trường,... Từ đó, hạn chế tình trạng học sinh nghiện game, bỏ học giữa chừng”.

Ngần ấy năm tham gia công tác, bà nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện, UBND tỉnh với thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ; bằng khen về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh về điển hình tiên tiến 5 năm,... Đặc biệt, bà là 1 trong 2 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ giai đoạn 2010-2015./.

Thanh Nga
 

Chia sẻ bài viết