Tiếng Việt | English

20/09/2018 - 20:03

Nặng lòng với công tác xã hội

Ở ấp Nhơn Trị 2, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, tỉnh Long An mọi người cảm phục tấm lòng vì người nghèo của vợ chồng ông Nguyễn Văn Phúc và bà Trần Thị Keo.

Bà Trần Thị Keo với giấy khen có thành tích tốt trong Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018 của Chủ tịch UBND TP.Tân An

Xuất thân từ nghèo khó nên bà Keo rất thương người. Được sự vận động của chính quyền và đoàn thể địa phương, năm 2016, vợ chồng bà bỏ ra hơn 400 triệu đồng để làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Bà kể: “Mới đây, có bà cụ 82 tuổi ở Cầu Ngang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa phải nuôi đứa con tật nguyền bị bại não, tôi đã giúp đỡ tiền và gạo. Hay trong ấp có người bị bệnh hiểm nghèo, tôi hỗ trợ mỗi tháng gần 500.000 đồng, giờ đã hết bệnh, đi làm lại”.

Bà chia sẻ: “Trong nhà tôi lúc nào cũng có 5-7 bao gạo, ai có hoàn cảnh khó khăn tìm đến, tôi đều hỗ trợ hoặc tặng tiền”.

Ngoài ra, ông bà còn hỗ trợ sửa chữa đường cho người dân, học sinh đi lại thuận lợi. Năm 2017, bà Keo mua đá giặm vá đường Bùi Tấn, đoạn từ cầu Đình đến quán Hai Bền, chiều dài hơn 500m. Đầu năm 2018, đường Trần Công Oanh đoạn từ ngã ba cầu Ông Lu đến chùa Tịnh Độ (200m) xuống cấp, bà cũng bỏ tiền ra mua đá giặm vá. Tổng số tiền vợ chồng bà Keo sửa chữa đường hơn 40 triệu đồng.

Nhận xét về vợ chồng bà Keo, Chủ tịch UBND xã Nhơn Thạnh Trung - Nguyễn Văn Rong cho biết: “Việc làm của vợ chồng bà Keo rất đáng trân trọng, bà là tấm gương điển hình Học tập và làm theo gương Bác; gia đình bà xứng đáng là gia đình văn hóa tiêu biểu”.

Bà Keo được Chủ tịch UBND TP.Tân An tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong việc Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018; UBND xã tặng nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác từ thiện.

Việc làm của vợ chồng bà Keo góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết