Tiếng Việt | English

18/05/2018 - 22:38

Người nặng nợ với công tác xã hội

Đến xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An nghe người dân nhắc nhiều đến ông Nguyễn Thành Lang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, người luôn tích cực với công tác xã hội.

Sau 40 năm gắn bó với nghề giáo, khi về hưu, ông tham gia công tác chữ thập đỏ của xã, tích cực vận động mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Điều mà mọi người nhận thấy rõ nhất ở ông là sự nhiệt tình, làm việc với tất cả tâm huyết. Biết được hoàn cảnh nào khó khăn, ông ghi ngay vào sổ tay và vận động mạnh thường quân giúp đỡ. Không những tích cực với công tác xã hội, ông còn là người xây dựng phong trào hội vững mạnh. Từ một xã có 7 chi hội với 354 hội viên, đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Chánh có 15 chi hội với 780 hội viên. Ông chủ động thành lập Câu lạc bộ (CLB) 25, huy động thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo; CLB Gia đình hiến máu tình nguyện và CLB Hảo Tâm, nhận bảo trợ người nghèo.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Chánh - Phạm Thị Thu Vân nhận xét: “Ông Lang luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, tìm hiểu, giúp đỡ họ tận tình và nhiệt tình với các hoạt động của địa phương”. Chỉ tính riêng năm 2018, ông vận động trên 2,4 tỉ đồng gồm tiền mặt và 28 tấn gạo, trên 2.000 phần quà, vận động bảo trợ 21 người già neo đơn, học sinh nghèo, thành lập 2 bếp ăn từ thiện, vận động người dân hiến trên 900m2 đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng 4 nhà tình thương cho hộ nghèo.

Ông Nguyễn Thành Lang chia sẻ, chỉ cần có cái tâm thì việc gì, dù khó khăn đến đâu cũng sẽ được sự ủng hộ của nhiều người. Và chính cái tâm ấy thôi thúc ông làm nhiều việc tốt vì cộng đồng./.

C.Tú

Chia sẻ bài viết