Tiếng Việt | English

22/08/2023 - 11:26

Nga hạ UAV Ukraine có ý định tấn công Crimea và thủ đô Moscow

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hệ thống tác chiến điện tử của nước này đã gây nhiễu khiến hai UAV Ukraine lao xuống vùng biển cách Bán đảo Crimea khoảng 40km.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vào cuối ngày 21/8 (giờ địa phương), hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga gây nhiễu và rơi xuống Biển Đen ở phía Tây Bắc Crimea.

“Vào khoảng 23h tối 21/8 (theo giờ Nga), âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái do chính quyền Ukraine tiến hành đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đã phát hiện 2 UAV của Ukraine và sử dụng hệ thống tác chiến điện tử để chế áp chúng”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ảnh: TASS

Quân đội Nga nói rằng hai UAV của Ukraine đã mất điều khiển và rơi xuống vùng Biển Đen, ở khu vực cách Bán đảo Crimea 40km về phía Tây Bắc.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo có hai UAV của Ukraine đã bị đánh chặn trên bầu trời vùng Belgorod.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã chặn 4 UAV của Ukraine tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga ngày 22/8.

“Sáng nay (22/8), nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng UAV đã thất bại. Hai UAV đã bị lực lượng phòng không phát hiện và ngăn chặn bằng hệ thống tác chiến điện tử, rơi xuống lãnh thổ vùng Bryansk. Lực lượng phòng không Nga phát hiện 2 UAV còn lại và đánh chặn trên khu vực Moscow”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.

Không có thương vong xảy ra trong các cuộc tấn công.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết trên Telegram, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai UAV tiếp cận Moscow vào sáng 22/8. Một chiếc bị bắn rơi gần Krasnogorsk, chiếc còn lại bị bắn hạ gần khu định cư Chastsy ở phía Tây Moscow./.

Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết