Tiếng Việt | English

28/07/2023 - 08:24

Nga không kích dồn dập vào các mục tiêu quan trọng của Ukraine

Moscow đã tiến hành các cuộc tấn công tầm xa mới nhằm vào các cơ sở quân sự quan trọng của Ukraine, các kho vũ khí, đạn dược và nhiên liệu cũng như một vài sân bay, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 27/7.

Các cuộc không kích, được tiến hành trong 24h qua bằng "các vũ khí tầm xa có độ chính xác cao được phóng từ trên không và trên biển", Bộ Quốc phòng Nga thông tin, song không nêu chi tiết. Các cuộc không kích đã nhắm vào các trung tâm chỉ huy và kiểm soát của quân đội Ukraine cũng như nhiều cơ sở sửa chữa, lưu trữ trang thiết bị và sân bay. Các cơ sở bị nhắm trúng được sử dụng để cất giấu "các phương tiện không người lái dưới nước cũng như tên lửa, vũ khí và thiết bị quân sự mà nước này nhận được từ Mỹ và châu Âu". Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị nhắm trúng.

Nga không kích các mục tiêu quan trọng của Ukraine. Ảnh: Sputnik

Một đoạn video không xác định được chia sẻ trên mạng cho thấy nhiều tên lửa hành trình bay trên bầu trời phía Tây Ukraine. Trong khi Kiev tuyên bố đã phá hủy hầu hết các vật thể phóng thì Tổng thống Volodymyr Zelensky đã có một thừa nhận hiếm hoi rằng một số mục tiêu bị nhắm trúng. Dù vậy, ông không nêu chính xác những cơ sở nào bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công.

Các cuộc tấn công trên của Nga đã tác động đến nhiều kho chứa nhiên liệu, trong đó có kho lưu trữ nhiên liệu cho các phương tiện trên không ở khu vực Khmelnitsky, phía Tây Ukraine và kho chứa nhiên liệu và đạn dược lớn ở Zaporozhye, nơi chứng kiến giao tranh dữ dội những ngày qua.

Trong tuần qua, quân đội Nga tăng cường tấn công tên lửa và UAV cảm tử nhằm vào các cơ sở hạ tầng cảng biển ở phía Nam và các cơ sở quân sự của Ukraine ở phía Tây. Các cuộc tấn công này diễn ra sau khi cầu Crimea bị 2 phương tiện không người lái dưới nước tấn công gần đây khiến một đoạn đường bị hư hại và 2 người thiệt mạng./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết