Tiếng Việt | English

30/12/2015 - 15:24

Nga không kích giúp SDF giải phóng 20 khu vực khỏi tay IS

Máy bay Nga không kích mục tiêu. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn quân đội Nga cho biết không quân nước này đã giúp Lực lượng dân chủ Syria (SDF) giải phóng 20 khu vực quanh thành phố Raqqa khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy cho hay với sự hỗ trợ của không quân Nga, các đơn vị của SDF đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng tại các khu vực do IS kiểm soát ở Syria.

Theo ông Rudskoy, được sự trợ giúp của không quân Nga, SDF đã tiến hành tấn công vào thành phố Raqqa, thủ đô trên thực tế của IS, qua đó giải phóng 20 khu dân cư khỏi sự kiểm soát của tổ chức cực đoan này.

SDF cũng giành được quyền kiểm soát chiến lược tại con đập quan trọng trên sông Euphrates at al-Ahmar.

Ông khẳng định chiến lược của Bộ Quốc phòng Nga nhằm tranh thủ sự ủng hộ của các nhóm đối lập ở Syria trong cuộc chiến chống IS đã mang lại kết quả. Nga sẽ tiếp tục nỗ lực thống nhất các lực lượng có chung ý định giải phóng Syria khỏi sự ảnh hưởng của các tổ chức khủng bố quốc tế.

Ông Rudskoy cũng cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã thực hiện 164 lần xuất kích và tấn công 556 mục tiêu khủng bố tại Syria kể từ ngày 25/12, qua đó tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố của quân đội Syria.

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công ở phía Bắc và Đông Latakia, giành được 3 khu vực cao nguyên quan trọng ở tỉnh Kabbani và Sirmaniyah.

Ngoài ra, một khu vực an toàn đã được mở rộng đáng kể xung quanh căn cứ không quân Qaris ở tỉnh Aleppo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết