Tiếng Việt | English

06/12/2017 - 19:52

Nga, Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc chuyển đại sứ quán tới Jerusalem

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters/AFP đưa tin ngày 06/12, Điện Kremlin cho biết Nga quan ngại rằng cuộc xung đột giữa Israel và chính quyền Palestine có thể trở nên tồi tệ hơn do kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Israel tới thành phố Jerusalem.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đồng thời lưu ý: "Chúng tôi sẽ không thảo luận về những quyết định vẫn chưa được đưa ra."

Trong diễn biến liên quan, Trung Quốc cũng cảnh báo rằng kế hoạch của ông Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel có thể thổi bùng căng thẳng trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ: "Chúng tôi quan ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng. Tất cả các bên liên quan cần suy tính đến hòa bình và yên tĩnh trong khu vực, thận trọng trong lời nói và hành động, tránh ảnh hưởng đến cơ sở của giải pháp cho vấn đề Palestine, và tránh gây ra những cuộc đối đầu mới trong khu vực."

Trong khi đó, lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei, cũng cho rằng ý định này của Mỹ là dấu hiệu về sự bất lực và thất bại của Washington.

Ông nhấn mạnh: "Bất cứ điều gì Mỹ muốn làm, họ thực hiện điều đó theo cách chống lại đạo Hồi."

Trên trang web của mình, Ngoại giao Đức cảnh báo các cuộc biểu tình sẽ nổ ra sau những thông tin Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, và rằng các công dân Đức nên tránh xa biểu tình và các cuộc tụ tập đông người ở Đông Jerusalem, Bờ Tây và Dải Gaza./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết