Tiếng Việt | English

28/06/2022 - 19:44

Ngày hội Gia đình tỉnh - Huyện Bến Lức giành giải nhất toàn đoàn  

Ngày hội gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu tỉnh Long An được tổ chức vào ngày 28/6 là hoạt động nhằm kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ.

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp (thứ 3, phải qua), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thị Thủy (thứ 3, trái qua) trao giải thưởng cho các đơn vị đoạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn trong ngày hội

Ngày hội có sự tham gia của 68 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 17 đơn vị gồm 15 huyện, thị, thành phố và Liên đoàn lao động tỉnh. Mỗi đơn vị chọn 4 gia đình văn hóa năm 2021, đủ 4 thành viên gồm vợ chồng và 2 con đại diện tham gia 4 phần thi: Gia đình tài năng, gia đình vui khỏe, nấu ăn và biểu diễn thời trang.  Ở phần thi Gia đình tài năng, các gia đình tham gia biểu diễn nghệ thuật gồm phần chào hỏi được sân khấu hóa và phần tiểu phẩm tuyên truyền về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình. Ở phần thi nấu ăn, mỗi gia đình nấu từ  3 - 4 món trong thời gian 60 phút và giới hạn kinh phí nguyên liệu là 1 triệu đồng. 

Phần thi nấu ăn của đơn vị huyện Châu Thành

Thông qua ngày hội, các gia đình được giao lưu, trao đổi, và chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn và phát huy các truyền thống tốt đẹp trong gia đình Việt. Đặc biệt, các thông điệp tuyên truyền về xây dựng gia đình văn hóa bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phòng chống bạo lực gia đình được thể hiện một cách rõ ràng, sâu sắc thông qua các tiết mục dự thi của những gia đình tham gia. 

Phần thi thời trang của đơn vị TP.Tân An đoạt giải nhì

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Bến Lức, giải nhì toàn đoàn cho đơn vị huyện Tân Trụ và giải ba toàn đoàn cho TP.Tân An. Đơn vị huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Công đoàn viên chức tỉnh đồng giải khuyến khích. Ngoài ra, ở mỗi phần thi, Ban tổ chức đều trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và nhiều giải khuyến khích cho các gia đình. 

Ngày hội gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu tỉnh Long An là một hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các gia đình cũng như làm phong phú hoạt động tuyên truyền về Ngày Gia đình Việt Nam, phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết