Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 19:49

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, thuận lợi  

Kết thúc 2 môn thi Ngữ văn và Toán, thí sinh (TS) hoàn thành ngày thi đầu tiên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đa số TS hài lòng với phần bài làm của mình.

Thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi môn Toán

Trong ngày thi đầu tiên, tại 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh Long An, hầu hết TS đều đến sớm trong mỗi buổi thi để chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như có sự chủ động. Nhiều em tranh thủ thời gian xem lại nội dung ôn tập để an tâm hơn khi bước vào phòng thi.

Phụ huynh đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi

Cùng thi với TS còn có phụ huynh. Trước mỗi điểm thi, nhiều phụ huynh ở lại hoặc nán lại trước cổng điểm thi để dõi theo hành trình “vượt vũ môn” của con.

Theo chia sẻ của các phụ huynh, mặc dù nhà không quá xa nhưng vẫn chờ trước cổng điểm thi vì đây là cách để truyền động lực cho con; đồng thời, để con yên tâm hơn vì nếu quên vật dụng gì đó, cha mẹ có thể kịp thời hỗ trợ.

Chị Phạm Thị Bích Ngọc (thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước), cho biết: “Sáng nay tôi dậy rất sớm để đưa con đi thi. Gia đình cũng cố gắng không tạo áp lực cho con, chỉ mong con hoàn thành tốt bài thi.

các điểm thi được bảo đảm an ninh trật tự

Ngoài ra, tại các điểm thi, lực lượng công an tích cực thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi. Theo Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần tổ chức thành công kỳ thi. Công an huyện chỉ đạo, phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý tình huống phức tạp về an ninh, trật tự.

Thí sinh thảo luận đề thi môn Toán

Kết thúc ngày thi đầu tiên, hầu hết TS có tâm trạng vui vẻ và hài lòng với phần bài làm của mình. Đề thi Ngữ văn, Toán năm nay, nhiều TS, giáo viên đánh giá vừa sức, có sự phân hóa tốt.

Thí sinh Tôn Đặng Xuân Nguyên, điểm thi Trường THPT Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Hưng) chia sẻ: “Đề thi cũng tương đối vừa sức, nằm trong chương trình ôn tập. Kết thúc buổi thi, em khá hài lòng với bài làm của mình. Em hy vọng rằng đầu “xuôi đuôi lọt” trong những môn thi tiếp theo”.

Ngày thi đầu tiên của tỉnh diễn ra an toàn, thuận lợi. Môn Ngữ văn có 28 TS vắng, Toán có 22 TS vắng. Toàn tỉnh không có TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết