Tiếng Việt | English

08/03/2023 - 09:48

Nghề làm đẹp thu hút giới trẻ

Trong xã hội hiện đại, nghề make up (trang điểm), spa (chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp) và nail (chăm sóc móng tay, móng chân) trở thành một xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Từ những tiềm năng cơ hội việc làm trong tương lai, nhiều bạn trẻ quyết tâm lựa chọn theo nghề làm đẹp, đặc biệt là những người đam mê với nghệ thuật và cái đẹp.

Những năm trở lại đây, nghề make up thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Bởi lẽ, khi kinh tế càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên. Chị Nguyễn Thị Kim Xuyến (xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) thuộc thế hệ 9X, là một trong những bạn trẻ có niềm đam mê với cái đẹp.

Chị Kim Xuyến kể: “Trước đây, tôi học Dược. Tuy nhiên, tôi luôn mong muốn làm đẹp cho mọi người để họ có thể tự tin và tỏa sáng. Vì thế, tôi quyết định gác lại nghề đã học và rẽ sang nghề make up”.

Sau khóa học nghề make up, chị Nguyễn Thị Kim Xuyến trở thành thợ trang điểm và có công việc ổn định

Dù hành trình theo nghề khá khó khăn, thế nhưng, cô gái trẻ không ngừng cố gắng. Mỗi ngày, chị Kim Xuyến trau dồi, học hỏi thêm kiến thức làm đẹp và nâng cao tay nghề. Sau khóa học, cô gái 9X trở thành thợ trang điểm, thỏa đam mê với nghề yêu thích, đặc biệt là có công việc ổn định trong một cửa hàng áo cưới tại TP.Tân An với mức thu nhập khá cao.

Theo chị Kim Xuyến, nhu cầu làm đẹp nhiều đồng nghĩa với việc nhiều người đi học và làm trang điểm, áp lực cạnh tranh ngày càng cao. Do đó, chị phải thường xuyên cập nhật các xu hướng trang điểm mới. Làm nghề make up chỉ đam mê thôi chưa đủ mà cần phải kiên nhẫn, chịu khó do công việc khá vất vả, phải đi sớm, về muộn. Trước khi trang điểm, chị Kim Xuyến sẽ hỏi nhu cầu của khách muốn phong cách nào hoặc tư vấn cho khách kiểu trang điểm phù hợp. Mỗi khuôn mặt nếu trang điểm nhẹ nhàng thường mất khoảng 1-1,5 giờ, riêng trang điểm cô dâu thì phải trên 2 giờ.

Tốt nghiệp THPT, thay vì theo học tại các trường cao đẳng, đại học, chị Nguyễn Thị Thanh Nhi (xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An) chọn học nghề nail. Thời gian học nghề chỉ kéo dài từ 1-2 tháng nhưng muốn làm được nghề, chị Thanh Nhi dành nhiều thời gian nghiên cứu, cập nhật các xu hướng mới và luyện tập để nâng cao khả năng của mình.

“Công phu nhất và tạo nên bản sắc của mỗi thợ nail chính là phần trang trí cho móng tay, móng chân. Đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất khi học nghề. Thời gian làm một bộ móng dao động từ 30 phút đến 2 giờ với mức giá trung bình từ 100.000-400.000 đồng. Làm bất cứ nghề nào cũng cần đặt cái tâm của mình vào công việc, nghề nail cũng vậy. Đi làm đúng giờ là điều vô cùng quan trọng bởi có ngày khách đặt lịch kéo dài từ sáng đến tối. Nếu trễ giờ khách đầu tiên là kéo theo khách hàng sau cũng bị chậm trễ, như vậy sẽ mất uy tín. Đặc biệt là không được làm qua loa” - chị Thanh Nhi tâm sự.

Khởi nghiệp từ nghề spa cũng là một hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Cùng với make up, nail, khởi nghiệp từ nghề spa cũng là một hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn. So với những ngành nghề khác, học nghề spa không tốn quá nhiều thời gian. Trải qua khóa đào tạo ngắn hạn, người học có thể nắm bắt kiến thức để bắt đầu lập nghiệp.

Chị Huỳnh Thị Thùy Dương (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Nghề spa có thời gian đào tạo ngắn, nhanh chóng có việc làm, thu nhập ổn định cùng nhiều lợi ích hấp dẫn khác như có cơ hội trải nghiệm các máy móc hiện đại, vừa có thêm kinh nghiệm làm đẹp cho chính bản thân. Tôi vừa hoàn thành khóa học spa và đang thử việc. Tôi thấy nhiều học viên có tay nghề trong lĩnh vực này rất dễ dàng xin việc với mức thu nhập hấp dẫn hoặc có thể tự làm chủ với thu nhập cao khi đứng ra mở một tiệm làm đẹp cho riêng mình”.

Không khó để nhận thấy nghề làm đẹp là lựa chọn nghề nghiệp tiềm năng của giới trẻ, bởi trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu “ăn no, mặc ấm” dần thay thế bởi “ăn ngon, mặc đẹp”. Nghề làm đẹp mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn nên thu hút giới trẻ tìm hiểu, đăng ký học và đặt mục tiêu gắn bó./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích