Tiếng Việt | English

06/07/2021 - 17:29

Nghĩa tình “hậu phương"

Với mong muốn góp sức cho công tác phòng, chống dịch, chị Nguyễn Thị Tường Vi, 38 tuổi, chủ Cơ sở suất ăn công nghiệp Năm Đông, ấp 4, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cùng mạnh thường quân tổ chức nấu những suất cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và các hộ dân đang thực hiện cách ly y tế.

Chị Tường Vi đang  chuẩn bị  suất cơm gởi gửi đến lực lượng tuyến đầu và người dân đang thực hiện cách ly

Chị Tường Vi chuẩn bị  suất cơm gửi đến lực lượng tuyến đầu và người dân đang thực hiện cách ly

 

Hơn một tuần nay, bếp ăn gia đình của chị Tường Vi đều đặn “nổi lửa” 1 tuần 4 lần, nấu hơn 800 suất ăn miễn phí gửi đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh và các hộ dân gặp khó khăn trong vùng phong tỏa tại các xã: Phước Lợi, Mỹ Yên và An Thạnh. Để mọi người được ăn ngon miệng, chị Tường Vi  thay đổi món ăn hàng ngày nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng. Nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nấu ăn được mạnh thường quân đóng góp, phần còn thiếu thì gia đình chị hỗ trợ thêm. Những suất cơm dù giá trị vật chất không nhiều nhưng đầy ắp nghĩa tình của người dân trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Trao tận tay những suất cơm cho các lực lượng chức năng và người dân

Trao tận tay những suất cơm cho các lực lượng chức năng và người dân

“Tôi thấy lực lượng trực ở các chốt cách ly rất vất vả, người dân trong các khu vực bị phong tỏa cũng khó khăn nên góp sức bằng cách hỗ trợ những suất cơm. Không thể làm một mình nên tôi vận động mạnh thường quân giúp sức. Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 này, nếu như lực lượng công an, quân sự, nhân viên y tế là “chiến sĩ” tuyến đầu thì người dân là “hậu phương”. Mỗi người cùng đóng góp theo khả năng của mình để sớm đẩy lùi dịch bệnh” - chị Tường Vi chia sẻ.

Bà Phan Thị Yến Ly - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phước Lợi, cho biết: “Thông qua những việc làm của các tổ chức và cá nhân, trong đó có Cơ sở suất ăn công nghiệp Năm Đông, góp phần giúp các hộ dân yên tâm cùng địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch”.

Trong thời điểm dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, không chỉ riêng chị Tường Vi mà nhiều tổ chức, cá nhân khác cũng bỏ tiền túi mua và tặng các nhu yếu phẩm như mì gói, gạo, sữa, khẩu trang, nước rửa tay cho lực lượng tuyến đầu và những hộ dân trong khu vực bị phong tỏa,... Những việc làm đó thật đáng quý, đáng trân trọng, là nghĩa tình “hậu phương” gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết