Tiếng Việt | English

24/07/2017 - 09:31

Nghĩa tình tháng bảy

Phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng, bất khuất của dân tộc, trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Long An có hơn 30.000 người ngã xuống vì đất nước được công nhận liệt sĩ; 4.926 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cùng hàng chục ngàn thương binh, bệnh binh, trên 124.000 người có công với cách mạng,... Sự hy sinh to lớn trên góp phần cho Long An sáng ngời 8 chữ vàng: Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc.

Các thế hệ hôm nay và mai sau vô cùng biết ơn những người con ưu tú ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc. Bên cạnh tinh thần yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” luôn là dòng chảy bất tận trong tâm thức của người Việt Nam. Mọi người cùng tri ân các Mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Đó là hoạt động chăm sóc, làm đẹp, viếng nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; thăm hỏi sức khỏe, tặng quà, động viên các Mẹ VNAH, gia đình chính sách; chăm sóc, vệ sinh nhà cửa, vườn rau, ao cá nghĩa tình; nghe các cựu chiến binh nói chuyện về truyền thống anh hùng của quê hương;...

Những việc làm nghĩa tình đó có ý nghĩa giáo dục rất lớn đối với tuổi trẻ - thế hệ cách mạng đời sau. Cùng với những bài học lịch sử, những việc làm thiết thực, nghĩa tình sẽ hun đúc cho những chủ nhân tương lai của đất nước tình yêu quê hương, Tổ quốc, con người; quý trọng và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Do vậy, Đoàn, Hội, Đội, các thầy cô giáo và các tổ chức chính trị - xã hội phải đi đầu trong việc tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy, phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc với thế hệ trẻ, để truyền thống này mãi lan tỏa, thắp sáng trong trái tim người Việt Nam.

Bên cạnh tấm lòng tri ân những anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với nước, thế hệ trẻ phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh to lớn đó, với truyền thống anh hùng của dân tộc. Mọi người phải nỗ lực học tập, công tác, làm việc, cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ cho cách mạng, cho nước nhà bằng những việc làm thiết thực; chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng cơ đồ nước Việt Nam ngày càng to lớn, giàu đẹp như lòng Bác Hồ hằng mong muốn.

Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, xin kính dâng lên anh linh những người con ưu tú của dân tộc ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập những ngọn nến, nén hương tri ân, cùng nhau tự nguyện với lòng sẽ sống, làm việc, cống hiến cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả ấy./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết