Tiếng Việt | English

02/07/2021 - 09:04

Nghĩa tình trong mùa dịch

Nhằm chia sẻ với người lao động nghèo tại TP.HCM trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An kêu gọi vận động rau, củ, quả hỗ trợ người dân TP.HCM đang gặp khó để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Phụ nữ Long An thu hoạch rau gửi đến người lao động nghèo tại TP.HCM

Những ngày qua, tại TP.HCM, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, liên tiếp xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Theo đó, TP.HCM phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và phong tỏa một số nơi nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng. Điều này làm ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người, nhất là người lao động nghèo. Chia sẻ với những khó khăn đó, bà Lê Thị Kim Anh (xã Tân Lân, huyện Cần Đước) thu hoạch vườn rau sau nhà mang hỗ trợ lao động nghèo tại TP.HCM.

Bà cho biết: “Thấy nhiều lao động nghèo ở TP.HCM phải mất việc, cuộc sống khó khăn nên mình hỗ trợ được gì thì hỗ trợ. Không chỉ thu hoạch rau sau vườn mang đi hỗ trợ mà tôi còn vận động chị em trong ấp cùng nhau “tiếp sức” cho người lao động nghèo tại TP.HCM. Ai cũng nhiệt tình ủng hộ”.

Nhận thấy việc làm ý nghĩa của bà Kim Anh, người này truyền tai người kia để cùng nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Người vài quả trứng, người vài bó rau, túi gạo,... cùng góp lại nhằm chia sẻ khó khăn với những lao động nghèo. Bà Nguyễn Thị Hường (xã Tân Lân, huyện Cần Đước) bộc bạch: “Dịch bệnh khiến cuộc sống nhiều người bị ảnh hưởng, khó khăn nhất vẫn là những lao động nghèo. Tôi cùng chị em trong xóm cũng hỗ trợ một ít, mong muốn mọi người vượt qua được khó khăn này”.

Trong số những người vận động hỗ trợ rau, củ, quả giúp đỡ lao động nghèo tại TP.HCM có cả người cao tuổi tham gia buộc từng bó rau để kịp chuyến xe, mang yêu thương gửi đến vùng dịch. Bà Nguyễn Thị Dựt (xã Tân Lân, huyện Cần Đước) nói: “Mấy đứa cháu cắt rau, còn tôi bó phụ. Hôm nào có chuyến xe hỗ trợ lao động nghèo ở TP.HCM là mấy bà cháu tôi làm việc đến khuya”.

Long An gửi yêu thương lên TP.HCM

Được biết, đây là lần thứ 2, chị em phụ nữ huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Tân Trụ hỗ trợ rau, củ, quả, nhu yếu phẩm gửi đến lao động nghèo tại TP.HCM. Lần này, các địa phương hỗ trợ 7 tấn rau, củ, quả, dưa dấu; 600kg gạo; 9.000 quả trứng gà, với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm thông tin: “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh rất may mắn khi luôn nhận được sự đồng hành của các chị em phụ nữ ở cơ sở. Đây là hành động đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tình đồng bào trong lúc khó khăn, cần được biểu dương, nhân rộng”.

Với tinh thần “tương thân, tương ái” nên bằng cách này hay cách khác, người Việt Nam vẫn luôn sẵn sàng “nhường cơm, sẻ áo”. Và tin chắc khi dịch Covid-19 qua đi, trong câu chuyện của người dân TP.HCM sẽ có những câu chuyện về nghĩa tình của người dân Long An dành cho mình./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết