Tiếng Việt | English

25/03/2024 - 09:35

Ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Cấp nhiều dữ liệu cho công an, kiểm tra camera quán

Liên quan vụ thực khách ngộ độc hàng loạt sau khi ăn tại quán cơm gà Trâm Anh, TP Nha Trang, Sở Y tế Khánh Hòa cho hay đến hết ngày 22/3, không còn ca điều trị nội trú tại các bệnh viện, sức khỏe các bệnh nhân ổn định hoàn toàn.

Đến hết ngày 22/3 không còn ca ngộ độc nào đang điều trị tại các bệnh viện - Ảnh: MINH CHIẾN

Theo ông Trịnh Ngọc Hiệp - phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cơ quan chuyên môn của sở đã cung cấp cho cơ quan điều tra số liệu, thông tin các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân.

"Sở cũng sẽ phối hợp với UBND TP Nha Trang trong việc xử lý hành chính đối với quán. Sau vụ việc này, cũng như trong các tháng tới sẽ có nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, lượng khách du lịch đổ về địa bàn đông. Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng như các đơn vị liên quan sẽ tăng cường công tác kiểm tra các quán ăn, bếp ăn tập thể...", ông Hiệp thông tin.

Theo lãnh đạo UBND TP Nha Trang, hiện vẫn chưa xử phạt chủ cơ sở cơm gà Trâm Anh. Phòng Y tế đang phối hợp với Công an TP Nha Trang, Trung tâm Y tế TP, Viện Pasteur Nha Trang và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra camera, phát hiện các hành vi vi phạm, các tác nhân là mối nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm. Khi có kết luận sẽ tham mưu UBND TP ban hành quyết định xử lý theo quy định.

Mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã gửi văn bản đề nghị UBND TP.HCM, hai sở Tư pháp, Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM xét nghiệm lại mẫu nước.

Trước đó, Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm mẫu nước máy lấy tại vòi khu vực chế biến ở quán cơm gà Trâm Anh, kết quả có các vi khuẩn Escherichia coli và Coliform. 

Mẫu nước giếng lấy tại thùng chứa nước dùng để rửa dụng cụ có vi khuẩn Escherichia coli, Coliform và Pseudomonas aeruginosa.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm, lấy ở quán trong bữa ăn trưa ngày 11 và 12/3, phát hiện có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus trong các món gà, sốt trứng, dưa chua...

Qua những kết quả xét nghiệm trên, cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu giám định để thu thập tài liệu phục vụ điều tra.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, vụ ngộ độc khiến 368 người phải đến các cơ sở thăm khám, chữa trị, quán cơm gà Trâm Anh bị đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra./. 

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/ngo-doc-com-ga-o-nha-trang-cap-nhieu-du-lieu-cho-cong-an-kiem-tra-camera-quan-20240324204941174.htm

Chia sẻ bài viết