Tiếng Việt | English

01/02/2023 - 09:56

Ngôi trường mẫu giáo nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Được thành lập từ năm 1982 đến nay, Trường Mẫu giáo Phước Lợi (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) từ một trường có nhiều điểm rải rác trong xã đã trở thành ngôi trường khang trang ở trung tâm xã với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học. Tập thể Ban Giám hiệu và giáo viên (GV) nhà trường cùng nhau nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao liên tục nhiều năm liền, trở thành tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2022.

1. Suốt 10 năm công tác tại Trường Mẫu giáo Phước Lợi, mỗi ngày, cô Huỳnh Thị Huyền Trân (GV lớp Lá 6) đều phải mất gần 1 giờ di chuyển từ nhà đến trường và ngược lại. Quãng đường từ nhà cô Trân (huyện Tân Trụ) đến nơi công tác phải qua phà nên mỗi ngày cô đều tranh thủ đi sớm để bảo đảm tới lớp đúng giờ. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng khi được tạo điều kiện chuyển công tác về gần nhà, cô Trân lại từ chối.

Cô Trân nói: “Tôi biết là trường xa nhà nhưng bản thân lại không muốn chuyển công tác về trường khác. Tôi đã dành nhiều tình cảm cho mái trường này, nhận được nhiều sự quan tâm, hướng dẫn của Ban Giám hiệu cũng như tình cảm của đồng nghiệp. Chúng tôi vốn xem nhau như một gia đình nên tôi không muốn rời xa”.

Giáo viên của trường luôn chủ động vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy, kích thích tính tích cực tìm tòi, khám phá của trẻ (Trong ảnh: Giáo viên tổ chức trò chơi vận động cho trẻ)

Theo cô Trân, khi gắn bó với Trường Mẫu giáo Phước Lợi, cô nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Ban Giám hiệu và đồng nghiệp, giúp cô khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm,... để có thể chăm sóc và giáo dục trẻ một cách tốt nhất. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Lợi - Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, nhà trường luôn chú trọng tạo điều kiện cho GV học bồi dưỡng trình độ chuyên môn, khuyến khích GV có sáng kiến trong làm đồ dùng, đồ chơi, giáo dục trẻ bằng phương pháp mới,... Hàng năm, nhà trường thường xuyên tổ chức các tiết dạy tốt, thao giảng, hội giảng chào mừng các ngày lễ như 8/3, 30/4, 20/11,... Sau mỗi tiết dự giờ, trường tổ chức góp ý rút kinh nghiệm tiết dạy giúp GV năng động, sáng tạo hơn và biết đầu tư suy nghĩ cách thức tổ chức dạy học trong quá trình giảng dạy.

Có lẽ nhờ vậy, các GV của trường luôn chủ động vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy, kích thích tính tích cực tìm tòi, khám phá của trẻ, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều năm qua, GV của trường có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong quản lý và dạy học: Một số giải pháp xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non; Một số biện pháp chỉ đạo giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong trường mẫu giáo; Một số biện pháp nâng cao chất lượng phát triển vận động;...

2. Không chỉ tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn, Ban Giám hiệu nhà trường còn đặc biệt chú trọng việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ nhà trường. Hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên luôn được quan tâm. Nhiều hoạt động, mô hình của Công đoàn, Đoàn Thanh niên của trường phát huy hiệu quả tích cực và được duy trì nhiều năm liền. Một trong số đó là hoạt động tổ chức sinh nhật cho công đoàn viên. Mỗi tháng một lần, trong cuộc họp Hội đồng sư phạm của trường, các GV có ngày sinh nhật trong tháng được tổ chức sinh nhật. Buổi tiệc nhỏ đơn giản với bánh, trà nhưng vô cùng ấm áp. GV được tặng bánh kem, thổi nến và được đồng nghiệp hát mừng sinh nhật. Điều đó tạo nên tình cảm và sự gắn bó giữa các GV với nhau.

Trường Mẫu giáo Phước Lợi có đầy đủ cơ sở vật chất để tổ chức bán trú cho 100% học sinh (Trong ảnh: Học sinh ăn trưa tại trường)

Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Lợi - Dương Thái Hồng cho biết, việc gìn giữ khối đại đoàn kết trong GV vốn là truyền thống của nhà trường. Không chỉ thông qua các hoạt động như mừng sinh nhật hay thăm hỏi lúc ốm đau, hữu sự mà còn thể hiện ở việc chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của GV, tạo điều kiện thuận lợi cho GV sắp xếp việc gia đình, yên tâm công tác tốt.

Nhờ vậy, tập thể GV Trường Mẫu giáo Phước Lợi đã cùng nhau nỗ lực lập thành tích và có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc. Chi bộ liên tục 12 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ năm 1982-2013, trường đều đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Năm học 2014-2015 đến nay, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2015-2016, trường nhận bằng khen của UBND tỉnh. Năm học 2017-2018, 2021-2022, trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Năm 2022, trường vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết