Tiếng Việt | English

22/08/2016 - 01:20

Người chồng cũng cần chuẩn bị trước khi vợ mang thai

Sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh, kháu khỉnh là “nhiệm vụ” chung của hai vợ chồng. Cho nên, chuẩn bị mang thai là việc cần thiết của cả hai vợ chồng, chứ không chỉ riêng của người vợ.

 Khả năng đậu thai cao hay thấp không chỉ phụ thuộc vào người vợ mà còn phụ thuộc rất lớn vào người chồng. Vì sức khỏe người chồng và chất lượng các "tinh binh" quyết định rất lớn đến tỷ lệ đậu thai ở người vợ.

 Chính vì vậy, vợ chồng trước khi quyết định mang thai, sinh con thì người chồng cần có chuẩn bị cơ bản để sinh ra đứa con khỏe mạnh, dễ thương.


Người chồng quyết định rất lớn đến tỷ lệ đậu thai ở người vợ

 Đàn ông muốn có con, hơn 3 tháng trước đó phải bỏ hút thuốc, bỏ uống rượu. Trong sinh hoạt hàng ngày tránh thức khuya, không nên mặc quần jean quá chật hay bó sát.

 Ngoài ra, không được ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu hay tắm tắm hơi. Lý do là nhiệt độ cao ảnh hưởng đến nơi “sản xuất” của quý ông vì nhiệt độ cao sẽ dẫn đến việc người đàn ông “sản xuất” ra những "sản phẩm" có chất lượng thấp.

Theo một khảo sát của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, nếu như bị sốt cao trên 38,5 độ, thì hiệu quả tránh thai lên đến 6 tháng. Do dó, đàn ông muốn có con thì phải biết chăm sóc sức khỏe cho thật tốt, tránh bị sốt cao, có như vậy mới sinh con ra khỏe mạnh.

Trong chế độ ăn uống, các chuyên gia khuyên rằng, đàn ông muốn có con nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất và lành mạnh để giúp cơ thể và "tinh binh" được khỏe mạnh. Ăn nhiều ngũ cốc, bông cải xanh, gan, lòng đỏ trứng, quả bơ, cà rốt, bí đỏ, dưa hấu và thực phẩm giàu kẽm như thịt, hải sản, hàu, trứng để đảm bảo số lượng và chất lượng các "tinh binh".


Người chồng có chuẩn bị tốt sẽ sinh con khỏe mạnh

Như vậy, người chồng có vai trò quan trọng không kém người vợ trong việc mang thai và sinh con khỏe mạnh. Do đó, trước khi quyết định để vợ mang thai và sinh con, người chồng hãy có những chuẩn bị thật tốt./.

Hải Vương/VOH

Chia sẻ bài viết