Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 10:18

Người dân biên giới vui xuân, đón tết  

Cùng với niềm vui chung của cả nước, Long An cũng đang rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Những ngày này, người dân vùng biên giới của tỉnh cũng chuẩn bị vui đón mùa xuân đầy ý nghĩa, vui tươi, đầm ấm.

Để người dân đón tết đầy đủ, đầm ấm

Để các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đón một cái tết đầy đủ và đầm ấm, cùng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể huyện biên giới Tân Hưng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo tết cho người dân.

Để người dân đón tết đầy đủ, đầm ấm

Theo Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng - Võ Hồng Thái, ngay từ những tháng cuối năm 2023, UBND huyện chỉ đạo Phòng và các xã, thị trấn rà soát, thống kê các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch cụ thể, phù hợp hỗ trợ các gia đình đón tết.

Ngoài ra, Phòng còn phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện lựa chọn, tặng quà cho những hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp tết này với phương châm “Mọi nhà, mọi người đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”,...

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trần Quốc Cường cho biết: “Để mọi người, mọi nhà đều có tết, địa phương tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo. Xã tổ chức tốt công tác tiếp nhận và cấp phát quà đúng đối tượng. Ngoài các chế độ theo quy định, xã còn vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng 150 phần quà, trị giá 75 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Huỳnh Văn Thảo, ngụ xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, vui mừng vì được huyện, xã quan tâm trao tặng những phần quà. Năm nay, gia đình ông có cái tết đầm ấm, đầy đủ, vui vẻ như những hộ gia đình khác.

Bộ đội Biên phòng chăm lo cho người dân biên giới đón xuân

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với những gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu vực biên giới, giúp người dân đón một cái tết đủ đầy, ý nghĩa, ấm áp, dịp tết đến, xuân về, các đơn vị Bộ đội Biên phòng trong tỉnh phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động, mong muốn đem đến cho người dân một mùa xuân mới an vui.

Năm nay, hàng trăm phần quà được lực lượng Bộ đội Biên phòng trên địa bàn tỉnh vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ và trích từ quỹ tăng gia sản xuất trao tận tay cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khu vực biên giới thông qua các chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản", "Chợ tết yêu thương", "Nghĩa tình biên giới",...

Bà Nguyễn Thị Bé Bảy, ngụ xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường, chia sẻ: “Thời gian qua, người dân nghèo khu vực biên giới chúng tôi luôn được sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng như thăm hỏi, tặng quà, khám, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo sửa chữa, xây dựng nhà ở. Đặc biệt, mỗi dịp tết đến, xuân về, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng còn tổ chức nhiều hoạt động chăm cho người dân có một cái tết ấm no, hạnh phúc”.

Hàng trăm phần quà trao tận tay cho gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tiền - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản" là hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn vui xuân, đón tết. Đồng thời, chương trình cũng tri ân người dân biên giới đã cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới.

Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là việc làm quan trọng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua đó, giúp họ có thêm động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Sôi động thị trường những ngày giáp tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đến gần, để chuẩn bị cho một cái tết sung túc, đủ đầy, nhiều người dân khu vực biên giới của tỉnh tranh thủ thời gian đi mua sắm.

Người dân mua sắm tết

Những ngày này, tại khu vực chợ trung tâm thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, nhiều người ra vào, ai cũng tay xách nách mang túi to, túi nhỏ, gương mặt rạng ngời. Chị Nguyễn Thị Nhung đang loay hoay với các túi đồ, song vẻ hân hoan vẫn hiện rõ trên gương mặt khi đã lựa chọn được cho các con và gia đình những món đồ ưng ý. Chị Nhung chia sẻ: “Gia đình tôi ở xã Hưng Điền B. Dù cách chợ Tân Hưng khá xa, song tết năm nào tôi cũng đến đây để mua sắm”.

Tại các cơ sở kinh doanh, hàng hóa đa dạng chủng loại, mẫu mã, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân. Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh, kẹo, hoa, cây cảnh,… có mức tiêu dùng cao đột biến. Vì vậy, chủ các cơ sở kinh doanh đã sớm dự trữ nên nguồn hàng khá dồi dào. Chị Trần Thị Kim Thoa - Chủ cửa hàng tạp hóa tại chợ Tân Hưng, chia sẻ: “Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, cửa hàng tôi đã nhập nhiều mặt hàng và ưu tiên nhập các mặt hàng trong nước, bởi giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm”.

Thị trường hoa, cây cảnh khá nhộn nhịp

Tại các chợ trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, không khí mua sắm tết cũng ngày càng sôi động. Những giỏ quà tết được thiết kế bắt mắt. Khu vực bày bán bánh, kẹo, nước giải khát được trang trí rực rỡ, thu hút khách hàng đến mua sắm.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh cũng khá nhộn nhịp. Nhiều tuyến đường, khu vực chợ trên địa bàn huyện như khoác lên mình tấm áo mới bởi màu sắc sặc sỡ của các loại hoa, cây cảnh. Sản phẩm hoa, cây cảnh năm nay được đánh giá khá phong phú về chủng loại, kiểu dáng và giá cả.

Huyện Vĩnh Hưng bố trí 65 gian hàng hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu tết của người dân

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Võ Văn Bảo, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhiều tiểu thương trên địa bàn đã chủ động cho nhập và cung ứng hàng hóa phục vụ tết. Đặc biệt, tại trung tâm thị trấn, huyện bố trí 65 gian hàng buôn bán hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu của người dân và dịp tết./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết