Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 21:44

Người đội trưởng gương mẫu

Với cương vị là Đội trưởng Đội Kỹ thuật hình sự (KTHS), Phòng KTHS Công an tỉnh Long An, Trung tá Lê Thanh Hà luôn gương mẫu đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đối với nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Lê Thanh Hà luôn làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực giám định KTHS và công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Trong những năm qua, đồng chí Hà tham gia khám nghiệm các vụ án, các vụ cháy lớn và các vụ việc có tính chất phức tạp. Với tinh thần gương mẫu, không quản ngại khó khăn, vất vả, đồng chí khẩn trương tham gia khám nghiệm các vụ việc xảy ra đêm khuya, hiện trường vụ án có tính chất phức tạp, nguy hiểm và độc hại.

Trung tá Lê Thanh Hà cùng cán bộ trong đội nghiên cứu hồ sơ công tác giám định

Mặc dù áp lực công việc rất lớn nhưng đồng chí luôn thận trọng, tỉ mỉ và khách quan, thu đầy đủ các dấu vết tang vật liên quan đến vụ án, phục vụ tốt công tác giám định, để đưa ra những nhận định chính xác về tính chất vụ án, giúp cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra đối tượng gây án, phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Để phát huy hiệu quả công việc, Trung tá Lê Thanh Hà luôn tự học hỏi, trau dồi kiến thức, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào công tác chuyên môn. Để hoàn thành tốt công việc ấy, ngoài sự tận tụy và lòng yêu nghề, đòi hỏi người cán bộ KTHS phải có tinh thần cầu tiến, biết tự đúc kết kinh nghiệm và thành thạo kỹ năng chuyên môn để giải mã sự thật nhiều vụ án.

Với quá trình phấn đấu và lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ trong đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm qua (2011-2015), Trung tá Lê Thanh Hà có 3 năm liên tục được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng 6 giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp các loại tội phạm và có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết