Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 15:48

Người ngoài tỉnh vào Bến Lức phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn ra phức tạp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã thành lập các chốt kiểm soát, qua đó người ngoài tỉnh nếu không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ không được vào địa bàn.


Băng rôn thông báo ở đường dẫn cao tốc vào địa bàn huyện

Huyện Bến Lức, tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiến hành kiểm soát chặt chẽ người ngoài tỉnh vào địa bàn.

Theo đó, kể từ ngày 06/7/2021, trên địa bàn huyện thành lập 4 chốt kiểm soát để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường chính của huyện, gồm: ngã ba giao nhau đường Cao tốc TP.HCM - Trung Lương với Đường tỉnh 830; km 07+ Đường tỉnh 830C; cầu Kênh ranh đường An Thạnh - Tân Bửu và ngã tư đường Hương lộ 10 giao với đường Công vụ xã Mỹ Yên.

Chốt kiểm tra

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát là tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông; kiểm tra người dân từ các vùng có dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là kiểm soát tất cả những người ngoài tỉnh đến, nếu không có test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 (còn trong thời hạn 3 ngày) thì không được vào địa bàn tỉnh Long An.

Kiểm tra y tế

Trường hợp đặc biệt vì lý đi công vụ, phòng chống thiên tai, hỏa hoạn và các tình huống đặc biệt khác thì sẽ được xem xét, giải quyết theo quy định. Riêng các trường hợp vận chuyển hàng hoá thì thực hiện theo Công văn số 6224/UBND-VHXH, ngày 01/7/2021 của UBND tỉnh Long An về việc tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Địa bàn huyện Bến Lức tiếp giáp TP.HCM, là cửa ngõ miền Tây Nam bộ. Nơi đây có nhiều tuyến đường kết nối với TP.HCM, trong đó huyết mạch là tuyến Quốc lộ 1 và cao tốc Trung Lương - TP.HCM, lưu lượng người và phương tiện lưu thông đông đúc./.

Đức

Chia sẻ bài viết