Tiếng Việt | English

13/09/2016 - 15:45

Người phụ nữ 28 lần hiến máu tình nguyện

Chị Dương Kim Quýt, cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là người luôn đi đầu trong việc hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2008, đến nay, chị đã 28 lần hiến máu tình nguyện. Mỗi khi phong trào được phát động, chị luôn hăng hái tham gia .Đặc biệt, khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, chị luôn sẵn lòng. Chị Kim Quýt chia sẻ: “Nếu những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy hiểm thì hiến máu tình nguyện là việc cần làm. Nếu trời cho tôi có sức khỏe thì tôi sẽ hiến máu đến khi nào không thể hiến được nữa thì thôi”.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, chị còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Với những thành tích đó, nhiều năm liền, chị Dương Kim Quýt được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng kỷ niệm chương và được UBND tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Long Hiệp - Nguyễn Thị Nhung cho biết, chị Kim Quýt là một trong những thành viên tích cực của đội hiến máu tình nguyện xã Long Hiệp. Ngoài ra, chị còn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cần thiết về hiến máu và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nhằm vận động nhiều người tham gia phong trào./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết