Tiếng Việt | English

12/11/2015 - 11:44

Người thầy gương mẫu, trách nhiệm

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thầy Nguyễn Kim Long - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Đông (xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) luôn gương mẫu trong mọi hoạt động.

Trong công tác quản lý, thầy luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên; minh bạch trong các hoạt động, chi tiêu hợp lý, chống lãng phí, tiêu cực, tạo được sự tin tưởng trong giáo viên, nhân viên và lãnh đạo cấp trên. Chi bộ Trường Tiểu học Tân Đông nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. 5 năm qua, tập thể đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Trường đạt chuẩn quốc gia (mức độ 1) tại thời điểm tháng 12-2011 và mức độ 2 vào tháng 9-2014.

5 năm qua, thầy có nhiều sáng kiến kinh nghiệm phục vụ công tác quản lý, tập trung vào các nội dung và giải pháp như “Một vài giải pháp để xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực của người hiệu trưởng trong trường tiểu học”. Không chỉ thành công trong lãnh đạo, điều hành các hoạt động của trường, thầy còn khiêm tốn học hỏi, chịu khó lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của phụ huynh học sinh. Thầy đặc biệt quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn tìm giải pháp giúp những em này có điều kiện vươn lên trong học tập.

Với những kết quả đã đạt, thầy Nguyễn Kim Long đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh nhiều năm liền. Thầy và trò của trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009-2010; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012-2013,...

Minh Hùng

Chia sẻ bài viết