Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 09:52

Người thương binh sản xuất giỏi

Ông Trương Công Lịnh là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp 1, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Ông là thương binh sản xuất giỏi có tiếng. 4 người con của ông nhờ đó mà được ăn học, người là sĩ quan cấp tá trong quân đội, người là giáo viên,...

Khi tôi đến thì ông đang lội ruộng hái rau nhút. Ông bước lên bờ, đưa tôi về nhà là “nhà ngói cây mít” truyền thống, có lũy tre gai bao bọc khuôn viên. Vườn rau, ao cá, chuồng heo, trại gà, vịt khép kín chu vi khu vườn rộng.

Thương binh Trương Công Lịnh thu hoạch rau nhút

Ông Lịnh đi bộ đội thời chống Mỹ, từng ở Tiểu đoàn 1 Long An và xuất ngũ với nhiều thương tích sau chiến tranh biên giới Tây Nam kết thúc, được xếp thương binh loại 3/4.

“Khi phục viên, tôi chỉ có cái ba lô với bộ đồ lính. Vùng này, năm 1965-1966, biệt kích Mỹ đánh rát quá, chỉ du kích tụi tui ở lại cầm cự. Ngày hòa bình trở về, đất hoang hóa bời bời, tui ra sức khai khẩn để có đất cất nhà, làm vườn, mần ruộng, đào ao nuôi cá, làm chuồng nuôi gia súc, gia cầm,...” - ông Lịnh bộc bạch.

Ông cho biết, Chi hội Cựu chiến binh của ông có 41 hội viên, hàng tháng, cứ tới ngày 28 là ai nấy tự đến nhà ông họp chứ không bao giờ ông gởi giấy mời. Hiện nay, 100% hộ cựu chiến binh trong ấp đều thoát nghèo nhờ có quỹ hỗ trợ sản xuất, mỗi hội viên đóng 150.000 đồng/năm, lấy đó mà cho vay, lãi suất do tập thể quyết định và lãi này trích 10% đưa vào quỹ để quay vòng cho vay./.

QH

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích